Cùng Ford Việt Nam vì một nền giao thông an toàn, văn minh và Không Còi

(ĐTTD) Không Còi, chuỗi sự kiện nằm trong chương trình “Hướng dẫn lái xe An toàn và Thân thiện với môi trường”, đã được Ford Việt Nam bền bỉ tổ chức suốt 12 năm qua nhằm góp phần cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.

“Còi Show 2019” đã chính thức được khởi động tại trường ĐH Kinh tế Quốc Dân vào ngày 8/12 vừa qua với sự tham dự của hơn 1.500 sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội, và sẽ tiếp tục được mở rộng ra các tỉnh thành khác như Tp HCM, Hải Dương…

Như một hoạt động thường niên, Còi Show không chỉ dừng lại ở hoạt động tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi ý thức và kiến thứcan toàngiao thông,mà còn tạo ra nhiều nội dung sáng tạo, lý thú và gắn kết với hàng loạt các nghệ sỹ trẻ tài năng để lan tỏa tới cộng đồng sinh viên, học sinh trên cả nước.

Đặc biệt, bộ ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của nhóm nhiếp ảnh gia Thắng Sói, Long Phạm, Cương Trần và họa sỹ Phan Nguyễn là điểm nhấn của năm nay.

Là đơn vị tiên phong trong các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào các chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài, đặc biệt là các chương trình giáo dục hướng tới thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi tự hào, qua hai mùa Còi Show trước đó, Ford Việt Nam đã tiếp cận cũng như tuyên truyền cho hàng ngàn sinh viên tại hai thành phố lớn. Đây là năm thứ ba liên tiếp Còi Show được tổ chức, vì vậy chúng tôi đang hướng chương trình thành một sự kiện thường niên với quy mô lớn hơn nhằm mang đến những góc nhìn mới về văn hoá tham gia giao thông cho sinh viên toàn quốc”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Khác với các đối tượng tài xế, sinh viên và học sinh là thế hệ trẻ, nhạy bén hơn với các xu thế hiện nay. Từ đó đòi hỏi các bộ ban ngành và chức năng liên quan cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo, tránh khô cứngvànhàm chán. Trên tinh thần đó, Còi Show đã được hiện thực hóa bằngmô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

Đồng hành cùng chương trình là dàn nghệ sĩ đãdành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi, K0 Cồn ngay từ những ngày đầu như ban nhạc rap gạo cội DaLAB, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Đinh Mạnh Ninh, MC/ca sĩ Sỹ Luân. Năm nay,chương trình năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu của ban nhạcnổi tiếng trong làng indienhưNgọt, Chilles, Thịnh Suy, Hoàng Dũng.

Đan xen vào đó làchương trìnhtrải nghiệm thông qua những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao cùng các chuyên gia đến từ Ford Việt Nam, từ đó các kiến thức trọng yếu khitham gia giao thông cũng được lồng ghép để mang đến những thông tin bổ ích như Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s...

Một trong những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm "Giao thông ở xứ sở diệu kỳ">
 

Và đặc biệt là triển lãm ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của các nhiếp ảnh gia Thắng Sói, Phạm Thành Long, Cương Trần và hoạ sĩ Phan Nguyễn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Chúng tôi rất vui mừng khi chỉ trong 3 tuần kể từ khi đăng tải, bộ ảnh đã thu hút được hàng trăm ngàn người xem, với hơn 3.200 lượt thích, 1.500 lượt chia sẻ và con số này vẫn đang không ngừng tăng. Điều đó chứng tỏ không chỉ chúng tôi, mà rất nhiều các bạn trẻ cũng đang có chung một nỗi nhức nhối, niềm hy vọng về một môi trường giao thông văn minh, tốt đẹp hơn tại Việt Nam. Mang đậm thông điệp của Còi Show, thực trạng giao thông hiện nay được thể hiện qua những góc nhìn mới, hài hước hơn nhằm giúp các bạn trẻ dễ tiếp nhận và nâng cao ý thức thay đổi”, anh Lê Thế Thắng (Thắng Sói), Nhiếp ảnh gia đồng thời là một trong số các tác giả của bộ ảnh Giao thông ở xứ sở diệu kỳ chia sẻ.

Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn,nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

“Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh vì cộng đồng của Ford Toàn cầu, chúng tôi tin rằng một hành trình mới cho nền giao thông Việt Nam sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức. Cùng với đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm của hãng, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về giao thông tới đối tượng học sinh, sinh viên và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn cùng hưởng ứng và đồng hành với chương trình.”- Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.  

Còi Show sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên Tp.Hồ Chí Minh vào ngày ngày 26/12/2019 và trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Tp.Hải Dương) vào ngày 4/1/2020.

 

ĐTTD