Ford Việt Nam vượt ngưỡng 30.000 xe, tăng 31%

(ĐTTD) Doanh số bán hàng của Ford Việt Nam trong năm 2019 đã lập nên một kỳ tích mới, đó là lần đầu tiên doanh số bán lẻ cả năm của Ford Việt Nam vượt ngưỡng 30.000 xe; tăng 31% tương đương với 32.175 xe bán ra.

Trong đó có một phần đóng góp không nhỏ từ doanh số bán hàng tháng 12/2019, với 3.095 xe bán ra, tăng 17% so với tháng 11. Cụ thể, Ranger tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam ở năm thứ 7 liên tiếp, với doanh số năm 2019 nhảy vọt, đạt 13.319 xe bán ra, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói sức hấp dẫn mạnh mẽ của Ranger “Build Ford Tough” chiếm hơn 50% thị phần phân khúc xe bán tải Việt Nam trong năm 2019, và là một thành tích không thể phủ nhận đóng góp vào tăng trưởng rất đáng tự hào này của Ford Việt Nam.

Ranger tiếp tục thiết lập một chuẩn mực trong phân khúc xe bán tải, là sự tổng hòa của tính linh hoạt, hiệu năng, sự tiện nghi và công nghệ vượt trội trên thị trường”, ông Phạm Văn Dũng – Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam giải thích.

Tiếp sau Ranger, chiếc SUV cỡ trung Everest cũng đạt được kết quả bán hàng cả năm cao nhất từ trước đến nay, lên tới 7.852 xe bán ra. Có thể nói ở phân khúc SUV với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Everest vẫn tiếp tục được ưa chuộng nhờ thiết kế táo bạo, nội thất tinh tế và khả năng off-road mạnh mẽ, nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thoải mái trên mọi cung đường. Bên cạnh đó là các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến góp phần biến Everest trở thành một trong những phương tiện thông minh và an toàn bậc nhất trong phân khúc.

Không chỉ có Ranger dẫn đầu phân khúc xe bán tải, Ford còn có Transit, mẫu xe đa dụng nhiều năm liền duy trì vị trí số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường Việt Nam. Ở năm thứ 7 đứng trên đỉnh vinh quang, Ford Transit tiếp tục đạt doanh số 4.690 xe. Nhờ độ bền bỉ, tính linh hoạt và những giá trị thực tiễn, Transit là lựa chọn lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề.

Mẫu SUV đô thị EcoSport cũng đã ghi nhận doanh số 4.006 xe trong năm 2019, khẳng định thế mạnh trong phân khúc của mình với sự pha trộn độc đáo giữa tính linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh, phù hợp với lối sống đô thị năng động.

Trong khi đó, mẫu SUV cao cấp Explorer nhập khẩu từ Mỹ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cũng đã ghi nhận doanh số bán ra với mức tăng trưởng9% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức 854 xe.

Mẫu xe MPV 7 chỗ Tourneo ra mắt vào quý IV đã đóng góp vào doanh số cuối năm của Ford 245 xe. Tourneo là một lựa chọn độc đáo dành cho các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe và gia đình lớn, với thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu, nội thất sang trọng, hệ thống truyền động tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Chúng tôi đã kết thúc một năm đặc biệt ấn tượng, khi toàn bộ các dòng xe SUV, xe bán tải và xe thương mại của chúng tôi tiếp tục đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các phân khúc này”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

ĐTTD