Heineken tiếp tục kêu gọi người dùng 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'

(ĐTTD) Heineken tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư 10% ngân sách truyền thông vào chương trình kêu gọi người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia với mong muốn góp phần thay đổi hành vi của người dùng với bia rượu.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” công bố năm 2017, cũng như sự lan tỏa của thông điệp này qua sự kiện “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1” đầu năm nay, Heineken tiếp tục đồng hành cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) với các chương trình đầy  tính nhân văn nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam. Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 đã giúp nhãn hiệu bia cao cấp Heineken tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, bất kể họ sử dụng thức uống có cồn nào.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia.
 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hiệu Heineken, nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng.

Với chương trình năm nay, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu của Heneiken tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi người tiêu dùng cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia. Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng (trái) và ông Alexander Koch cùng thực hiện nghi thức khởi động chương trình "Đã uống rượu bia thì không lái xe" năm 2018.
 

Là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa ‘Đã uống rượu bia thì không lái xe’, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng”- ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.

Ngoài việc mang đến giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia, Heineken mong muốn tạo ra thay đổi sâu rộng hơn nữa thông qua việc khuyến khích thói quen uống có trách nhiệm. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán của mình và cho ra mắt hàng loạt các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Những điểm bán kiểu mẫu này là những thông điệp nhắc nhở đầy ý nghĩa – “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia phù hợp với từng thời điểm và điểm tiếp cận với người tiêu dùng tại điểm bán. Đây là một phần trong chiến dịch Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm được thực hiện trên toàn cầu, trong đó Heineken giúp thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm thông qua tinh thần sáng tạo đặc trưng của nhãn hiệu bia cao cấp này.

Ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao Heineken Việt Nam.
 

Ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Là nhãn hiệu bia cao cấp quốc tế số 1 thế giới, Heineken hiểu rõ vai trò cũng như cơ hội của nhãn hiệu trong việc góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Điều này đòi hỏi sự cam kết lâu dài cũng như một lộ trình cụ thể với những đối tác tâm huyết từ Chính phủ cũng như khu vực tư nhân. Heineken vô cùng tự hào được tiếp nối quan hệ đối tác chiến lược với UBATGTQG trong chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Năm nay, với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm.

Khi được triển khai ở Anh, sáng kiến này đã giúp giảm đáng kể số lượng người lái xe sau khi uống rượu bia, lên đến 50% ở một số điểm bán đạt kết quả tốt nhất. Heineken mong muốn sẽ đạt được hiệu quả tương tự khi thực hiện ý tưởng này tại Việt Nam. Mô hình những điểm bán kiểu mẫu nói trên sẽ được ra mắt trong mùa lễ hội sắp tới tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong suốt thời gian này, đội ngũ tiếp thị nhãn hiệu của Heineken sẽ luôn có mặt để hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn uống có trách nhiệm khi thưởng thức rượu bia.

Thay đổi hành vi người tiêu dùng là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự cam kết lâu dài và can thiệp tác động từ ban đầu. Heineken hiểu được điều đó và hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền viên về an toàn giao thông đường bộ của UBATGTQG – những người trực tiếp truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến cộng đồng.

Theo chia sẻ của Heneiken tại buổi họp báo, khoảng cam kết 10% trong ngân sách truyền thông dự tính vào khoảng 14 tỷ đồng chỉ là mức khởi điểm dành cho chương trình "Đã uống rượu bia thì không lái xe". Khoảng cam kết này có thể tăng thêm tùy vào qui mô cũng như sức ảnh hưởng của chương trình đến với nhận thức trong việc uống rượu bia của người tiêu dùng tại Việt Nam. Và việc Heneiken luôn gắn bó và hợp tác cùng UBATGTQG với mong muốn lan rộng thông điệp đầy tính nhân văn này đến với nhiều người tiêu dùng ở mọi miền đất nước.

Tùng Nguyễn