J&T Express ghi dấu cột mốc mới trên hành trình phát triển
(ĐTTD) Với tổng diện tích gần 60.000 m2, cùng 16 line tiếp nhận và phân loại hàng hóa, có thể phân loại đến 2 triệu kiện hàng mỗi ngày, Trung tâm trung chuyển thứ 36 của J&T Express vừa được khánh thành hôm nay tại Củ Chi, đặt dấu mốc mới cho 4 năm xây dựng và phát triển của thương hiệu này tại Việt Nam.
Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường TMĐT những năm gần đây, cũng như nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng Việt đã buộc các doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong nước phải ‘hội nhập’ chung với guồng quay mới.
Là một trong những cái tên tích cực dẫn đầu cuộc đua này, cũng như để đáp ứng nhu cầu của thị trường, J&T Express hôm nay đã khánh thành Trung tâm trung chuyển (TTTC) tại Củ Chi, đặt dấu mốc mới cho 4 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam.
Điểm đáng chú ý tại TTTC mới này của J&T Express là rất nhiều công nghệ đã được ứng dụng vào hầu hết các khâu, các quy trình tiếp nhận hàng hóa, nhập dữ liệu thông tin và giao hàng đều được xử lý nhanh gọn, và tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh).
Hệ thống có lưu trữ dữ liệu thông tin được mã hóa, hình ảnh hàng hoá nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và dễ dàng kiểm soát. Từ “Bánh xe chuyển hướng thông minh”, hệ thống DWS, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống crossbelt 2 tầng, cho đến hệ thống camera thang giám sát, cảm biến tự động hàng dừng khi đầy bao… đều là những ứng dụng công nghệ mới mà J&T Expresss lần đầu trang bị cho TTTC.
Tại đây, ngoài hệ thống các băng chuyền phục vụ cho việc đưa hàng vào, băng chuyền dành riêng cho hàng cồng kềnh, dễ vỡ và băng chuyền xuất hàng đi các khu vực nội thành và toàn quốc… TTTC còn được ứng dụng công nghệ vào cả dây chuyền quản lý, vận hành… để giúp nâng cao tốc độ xử lý, giảm thiểu sai sót, cũng như giảm nhân công lao động đến gần 40% so với trước đây.
“Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng nhỏ, ước tính, mỗi ngày TTTC mới có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại.” Đại diện J&T Expresss còn cho biết thêm, “TTTC mới tại Củ Chi có tổng diện tích gần 60.000 m2, và khi đi vào hoạt động sẽ nâng tổng diện tích toàn bộ 36 trung tâm của J&T Express lên 180.000 m2, đạt công suất xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày.”
Đây thật sự là những con số đáng tự hào sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Nhìn lại hành trình 4 năm qua, có thể thấy tất cả hoạt động của J&T Express đều không nằm ngoài chiến lược phát triển. Nhiều hoạt động không chỉ đảm bảo tiến độ thực thi, mà thậm chí còn vượt sớm so với kế hoạch đề ra ban đầu. Tiêu biểu, tới cuối năm 2019 – chỉ chưa đầy 2 năm sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ sóng thành công khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Sang đến năm 2022, J&T Express đã mở rộng phạm vi hoạt động đến hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. J&T Express hiện sở hữu 850 xe tải vận chuyển hàng hóa các loại cùng đội ngũ nhân sự hùng hậu hơn 19.000 người.
Chưa dừng ở đó, J&T Express còn không ngừng mang tới những sáng kiến kịp thời để nâng cao trải nghiệm dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Điển hình, trong giai đoạn giãn cách xã hội năm 2021, J&T Express đã tiên phong triển khai sáng kiến “Thẻ bưu kiện an tâm” có thông báo thân nhiệt, trang bị huy hiệu “đã tiêm vắc-xin” cho đội ngũ shipper nhằm đảm bảo an tâm, an toàn cho người dùng trong bối cảnh dịch bệnh.
Hay trong chiến dịch “Đỏ” vào dịp Tết vừa qua, khai thác các biểu trưng may mắn đã chứng tỏ việc thấu hiểu tâm lý mong cầu vận may và hướng đến một năm mới tốt đẹp của người dùng Việt, thì chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn Đỏ” đang được thực hiện với nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhằm mục đích cung cấp kiến thức, đồng hành cùng các nhà bán hàng online, doanh nghiệp vừa và nhỏ… Tọa đàm đã thu hút gần 30.000 lượt xem mỗi số cũng như thu nhận hàng trăm phản hồi tích cực từ đối tác và người bán hàng online…
Hướng tới mục tiêu phủ sóng tối đa, J&T Express đã chính thức mở tuyến vận chuyển nhanh thư từ bằng đường hàng không, hỗ trợ chuyển phát bưu phẩm một cách nhanh chóng, an toàn hơn so với cách vận chuyển thông thường.
Ngoài ra, J&T còn tiên phong triển khai các loại hình dịch vụ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tệp khách hàng khác nhau, tiêu biểu như: Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express; Dịch vụ chuyển phát nhanh J&T Fast; Siêu dịch vụ giao hàng J&T Super; Dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh và Dịch vụ giao hàng quốc tế J&T International…
Cùng với máy móc, công nghệ thì yếu tố “con người” cũng được J&T Express đặc biệt chú trọng. Chỉ tính riêng trong giai đoạn cao điểm Covid-19, J&T Express đã triển khai quỹ hỗ trợ J&T Care lên đến 5 tỷ đồng nhằm giúp toàn thể nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn.
“Với khẩu hiệu Express Your Online Business, J&T Express định hướng trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín và bền vững, sát cánh trên con đường hỗ trợ người kinh doanh trực tuyến nói riêng và phục vụ khách hàng tại Việt Nam nói chung. Và trung tâm trung chuyển mới tại Củ Chi là viên gạch nền móng vững chắc, góp phần giúp J&T Express chinh phục mục tiêu đó.” Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express phát biểu tại lễ khánh thành TTTC thứ 36 tại Củ Chi.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận