Norton café racer V4
(ĐTTD) Norton đã tiết lộ phiên bản nguyên mẫu chiếc cafe racer được phát triển từ “người anh em” superbike V4 1.200cc của mình.
- Savic Alpha: mô-tô điện 80 mã lực
- Aprilia Tuono 660 hoàn toàn mới chính thức ra mắt
- Zero SR/S chính thức ra mắt
Norton Motorcycles sau một hồi “vật vã” đã về dưới cờ của công ty TVS, Ấn Độ và dường như công cuộc tái sinh bắt đầu cho kết quả. Mẫu superbike V4SV hiện đã sẵn sàng để ra mắt công chúng và V4CR café racer có thể coi như một dự án để tô điểm thêm, nhưng cũng có thể sớm “lên kệ” nếu như nhận được tín hiệu tốt từ thị trường.
Được phát triển trên nền của mẫu superbike, Norton café racer V4CR thừa hưởng “hàng khủng” động cơ V4 chéo 72 độ, tổng dung tích 1.200 phân khối, cho công suất 72 độ công suất 185 mã lực – tương đương một chiếc xe con. Do yên của superbike V4SV cũng có hộp phía sau giống như ở các mẫu xe cafe racer nên toàn bộ phần tay lái, bình xăng và yên xe được giữ nguyên. Tất cả hệ thống truyền lực, hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo, mâm bánh và thậm chí cả ống xả cũng được giữ nguyên.
Phần thay đổi dễ nhận ra nhất giữa hai mẫu xe là toàn bộ mặt nạ phía trước và ốp sườn của superbike đã được dỡ đi. Tuy nhiên, mẫu café racer này không hoàn toàn “khỏa thân – naked” mà vẫn có một số tấm ốp nhỏ che ống hút gió phía trên và phía trước lốc máy. Nhà sản xuất cho biết, khung phụ và đuôi của café racer được cắn ngắn đi một chút, nhưng chúng ta hoàn toàn không thể nhận ra nếu nhìn bằng mắt thường.
Điểm khác biệt tiếp theo dễ nhận thấy đó là đèn pha, thay vì một cặp pha LED nay chỉ còn lại một chóa đèn tròn theo phong cách cổ điển. Một điều khá lạ, là cặp gương chiếu hậu vốn nằm ở vị trí phía trước đầu xe superbike đã bị bóc đi cùng tấm ốp trước, nhưng lại không được bố trí chỗ mới trên café racer! Thêm nữa, đây là mẫu xe nếu bán thương mại thì cần phải có đèn xi nhan, rồi gá để lắp lắp biển số… nhưng V4CR dường như không được “tích hợp” các thành phần này. Điều này càng làm cho cống chúng nghi ngờ, phải chằng đây chỉ là chiêu đánh bóng thương hiệu? Dầu gì đi nữa, việc thương hiệu Norton tiếp tục được duy trì, dù thuộc sở hữu của chủ mới, vẫn khiến cong chúng vui mừng. Và dù café racer V4CR chỉ giống như phiên bản superbike V4SV “cắt gọt”, nó vẫn khiến người ta phải chú ý.
Theo Tạp chí Điện tử.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận