ROLLS-ROYCE đổi mới hình ảnh

(ĐTTD) Hãng xe siêu sang Rolls Royce tung ra bộ nhận diện mới ngay trong giai đoạn bức tranh kinh tế toàn cầu vẫn đang nhuốm màu ảm đạm.

"Take the Best that Exists and Make it Better - Tốt nhất có thể và phải tốt hơn nữa", đó là tâm nguyện của nhà sáng lập thương hiệu, Sir Henry Royce, và cho đến nay hậu duệ của thương hiệu xe Anh quốc vẫn noi theo. Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce, đưa ra nhận định: “Khi sự hiện diện kỹ thuật số tăng lên, đây là thời điểm quan trọng để ngôn ngữ hình ảnh của công ty phản ánh vị thế của chúng tôi với tư cách là thương hiệu cao cấp hàng đầu trên thế giới”. Bản sắc thương hiệu Rolls-Royce mới, sẽ chính thức ra mắt từ tháng 9/2020.

Rolls-Royce đã chỉ định Marina Willer, đối tác tại Pentagram, để tạo ra một bản sắc thương hiệu mới nhằm thể hiện sự chuyển mình vượt khỏi danh xưng “Chiếc xe tốt nhất thế giới - Best Car in the World” để thành “House of Luxury - Ngôi nhà sang trọng”! Pentagram phải đào sâu tìm hiểu về Rolls-Royce, bao gồm các sản phẩm cả mới và cũ, đặc điểm thiết kế, các mặt hàng “bất khả xâm phạm” của thương hiệu cũng như mối quan hệ độc đáo mà hãng duy trì với khách hàng. Họ cũng phải dành nhiều thời gian trong xưởng sản xuất, tìm hiểu bản chất của Bespoke (làm theo yêu cầu riêng) - đây chính là chìa khóa của thương hiệu Rolls-Royce đương đại.

Logo cặp chữ R lồng nhau đại diện cho Rolls và Royce nổi danh trên toàn thế giới, do đó không có gì ngạc nhiên khi dấu hiệu nổi tiếng này vẫn không thay đổi. Huy hiệu Danh dự (Wordmark) với dòng chữ thương hiệu đầy đủ sẽ chỉ dành riêng cho những vật phẩm được tạo tác tại chính bản doanh của Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex, vương quốc Anh.

Về màu sắc, nhóm thiết kế hướng tới tìm kiếm một bảng màu sang trọng, biểu cảm hơn, một bảng màu thu hút cả khách hàng nam và nữ, một bảng màu có tầm nhìn tương lai. Màu tím chủ đạo được chọn lựa có tông trầm và hùng vĩ, thể hiện tính xuyên suốt có nguồn gốc từ tự nhiên, thần thoại, nghệ thuật, lòng mộ đạo và hoàng gia. Màu tím luôn biểu thị sự giàu có và quyền lực. Mẫu màu mới được mang tên Purple Spirit sẽ trở thành màu đặc trưng của Rolls-Royce. Bên cạnh đó, màu Vàng hồng kim loại được chọn bổ sung thể hiện sự thanh lịch và hiện đại, và chỉ được sử dụng ở dạng in.

Mascot “nữ thần bay” Spirit of Ecstasy là một biểu tượng không thể tách rời của những chiếc Rolls-Royce từ năm 1911. Cho đến ngày nay, đây vẫn là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới, hiện thân của vẻ đẹp, sự sang trọng, phong cách và hoàn hảo. Spirit of Ecstasy tiếp tục là điểm nhấn nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng.

Sự bổ sung hình tượng mới Spirit of Ecstasy Expression mang lại cảm giác bay bổng nhưng vẫn rất công nghệ. Không khó để bất cứ ai cũng có thể nhận ra hình ảnh nữ thần bay trong “dải lụa” này. Một công cụ kỹ thuật số sáng tạo sử dụng mã hóa đã được Pentagram phát triển cho phép Expression có thể sử dụng trên mọi bề mặt, từ trình chiếu đến in ấn, từ thêu đến khắc. Đây sẽ là một yếu tố đặc biệt và dễ nhận biết trong ngôn ngữ hình ảnh mới của thương hiệu, dấu hiệu chính của “Rolls Royce - Ngôi nhà sang trọng”.

ĐTTD.