Tesla Cyberquad chính thức lên kệ
(ĐTTD) Mẫu pick - up chạy điện đình đám Cybertruck tiếp tục lùi ngày lên kệ, nhưng Tesla đã có “quà an ủi” trong dịp lễ giáng sinh tới với phiên bản ATV Cyberquad.
Mẫu ATV có thiết kế đầy thách thức theo phong cách Cybertruck được định giá rất hấp dẫn - 1.900 USD (tương đương khoảng 44 triệu đồng), rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe máy điện hay xe ATV chạy xăng trên trường. Nhưng các fan cuồng của Tesla chớ vội mừng, vì tuy có thiết kế bên ngoài giống hệt mẫu ATV đã được trình làng cùng pick - up Cybertruck vào năm 2019, nhưng phiên bản đang được chào bán này có kích thước nhỏ hơn nhiều và chỉ dành cho … trẻ em.
Như chúng ta đã biết, Cybertruck dù chưa chính thức xuất xưởng nhưng đã gom được lượng đơn đặt hàng lên tới 7 chữ số. Trong khi đó, ATV Cyberquad được Tesla chào bán như một “phụ kiện” thêm cho các khách hàng đặt mua pick-up Cybertruck. Mẫu ATV chạy điện này được dự đoán là sẽ khá ăn khách vì nó được thiết kế “tông xuệc tông” với Cybertruck, có thể xếp vừa vặn trên thùng cũng như lên xuống thùng xe dễ dàng. Cyberquad sẽ giúp chủ nhân nó sẽ giúp chủ nhân của Cybertruck “nối dài thêm chân” để chinh phục những địa hình khó khăn nhất.
Nhưng đây một lần nữa lại là chuyện tương lai, trở lại với mẫu Cyberquad (tạm gọi là phiên bản mini) vừa được Tesla cho lên kệ. Mẫu xe có tốc độ tối đa chỉ 10 dặm/giờ (16 km/h) và khoảng cách di chuyển đạt 15 dặm (24km) – điều này cũng khá dễ hiểu vì nó chỉ là đồ chơi cho trẻ em. Về thiết kế khung sườn, xe được copy hoàn toàn từ nguyên bản Cybertruck với pin nạp lithium-ion, các tấm ốp hầm hố, hệ thống treo có thể điều chỉnh, đèn LED dạng thanh và lốp địa hình. Yên xe được thiết kế vừa vặn cho trẻ, tư thế ngồi thoải mái. Tuy nhiên để điều khiển xe, chắc chắn các tay lái phải được huấn luyện kỹ càng.
Cyberquad đã chính thức được Tesla chào bán rộng rãi, nhưng chỉ nhận giao hàng trong nội địa nước Mỹ. Thêm nữa, nhà sản xuất cũng không cam kết sẽ kịp giao món hàng tới tay người dùng trước dịp lễ giáng sinh, cho dù có “xuống tiền” ngay bây giờ. Có lẽ phong cách kinh doanh theo kiểu Tesla đã góp phần tạo nên cơn sốt khiến khách phải đua tranh để mua hàng và giúp cổ phiếu của hãng tăng vọt dù lượng xe cung cấp luôn dưới dạng “nhỏ giọt”.
Theo Tạp chí Điện tử.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận