Tháng môi trường Toyota 2019

09:0320/08/2019

(ĐTTD) Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Môi trường Toyota toàn cầu do Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) phát động, công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) công bố thực hiện chương trình “Tháng Môi trường Toyota 2019”.

Tháng Môi trường Toyota được TMV triển khai liên tục từ năm 2008, với mục đích nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các thành viên công ty, từ đó chung tay góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Hoạt động thường niên này cũng đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc. 

Năm nay, Tháng Môi trường Toyota 2019 sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường, hoạt động “Thách thức với KHÔNG sử dụng nhựa dùng một lần”, Cuộc thi ảnh môi trường Toyota và Chiến dịch Tiết kiệm giấy in. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu dài hạn cũng được triển khai, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, từng bước giải quyết các vấn đề môi trường trong lao động, sản xuất và hướng tới bảo vệ môi trường chung.

Tháng 6 năm nay, Ban lãnh đạo TMV và các Trưởng bộ phận tiếp tục ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu hướng tới môi trường cụ thể. Trong cam kết này, các mục tiêu TMV đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015 với 6 nội dung: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới, Xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe, Nhà máy không phát thải CO2, Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, Xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế và Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.

Trong những năm gần đây, ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Nhận thức mức độ cấp bách và nghiêm trọng của vấn đề này, TMV đã triển khai hoạt động “Thách thức với KHÔNG sử dụng nhựa dùng một lần” nhằm kêu gọi toàn bộ nhân viên TMV và hệ thống đại lý Toyota từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường thông qua các hành động cụ thể và đã đạt được những thành công nhất định. Dự kiến, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được giảm thiểu tại TMV: 36.000 chai nước nhựa, 280.000 cốc nhựa và 3.400 ống hút nhựa một năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được TMV thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Tại các đại lý Toyota, 100% đại lý đã lên kế hoạch và cam kết không sử dụng cốc và ống hút nhựa, không sử dụng nước đóng chai, không dùng túi quà tặng bằng nylong. 

Song song với đó, Cuộc thi ảnh môi trường Toyota năm nay được phát động với chủ đề “Nói KHÔNG với sản phẩm nhựa dùng một lần”. Cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên TMV, đại lý và nhà cung cấp, được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại TMV cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chiến dịch tiết kiệm giấy in được TMV phát động và kêu gọi toàn thể thành viên cùng tham gia kể từ tháng 1/2019 nhằm giảm thiếu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường. TMV đưa ra mục tiêu của chiến dịch này là giảm 50% tài liệu nội bộ. Đến nay, bằng các hoạt động tích cực như: tái sử dụng giấy 1 mặt, sử dụng bảng, TV và máy chiếu để trình chiếu tài liệu,… lượng giấy sử dụng cho hoạt động nội bộ tại TMV đã giảm đáng kể.

Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ “Tháng Môi trường Toyota 2019”, TMV cũng đang thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác, bao gồm: Hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải, Thúc đẩy các hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota, Xây dựng sân chơi cho trẻ em từ vật liệu tái chế, v.v...

Minh Nam

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD