Vespa 946 Christian Dior
(ĐTTD) Vespa không chỉ là một thương hiệu xe máy thông dụng mà còn là biểu tượng về thời trang. Mẫu Vespa 946 Christian Dior với màu sắc và trang trí độc quyền cùng với gói phụ kiện sang trọng được dự báo sẽ là “Điểm nóng thời trang”.
- Tập đoàn Piaggio tiếp tục cuộc chiến chống hàng giả/hàng nhái để bảo hộ thương hiệu Vespa
- Piaggio ra mắt loạt màu mới cho bộ đôi Vespa Primavera và Sprint phiên bản mới
- Ấn tượng bộ sưu tập Vespa Racing Sixties
- Piaggio ra mắt phiên bản Vespa Sprint 2019
- Vespa Primavera S phiên bản đặc biệt được bán với giá 76,5 triệu đồng
Những chiếc xe Vespa đầu tiên xuất hiện vào năm 1946 trên những con đường của một châu Âu bị tàn phá sau thế chiến II. Mẫu xe lập tức trở nên nổi tiếng được săn đón bởi tính tiện dụng, công nghệ tiên tiến, đồng thời thiết kế rất duyên dáng, thanh lịch. Cho tới nay, hơn mười tám triệu xe Vespa đã được bán ra trên toàn cầu là một tài liệu tham khảo toàn cầu.
![]() |
Vespa luôn có các hợp tác với những hãng thời trang nổi tiếng, nhất là của Ý và Pháp để cho ra những phiên bản giới hạn, đích nhắm của những tay săn hàng hiệu trên toàn thế giới. Nhưng trước tiên, ta hãy nói về Vespa 946.
Vespa 946 được ra mắt vào năm 2013. Đây là một sản phẩm sáng tạo lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Vespa MP6 được sản xuất vào năm 1946 nhưng lại sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất thời nay. Tất nhiên, mẫu xe hút khách nhất nhờ thiết kế retro cùng việc chế tác thủ công tỷ mỷ. Các chi tiết như tay lái có đường chỉ khâu bằng kim và chỉ, các bộ phận bằng nhôm được lắp bằng tay. Từng bộ phận thân xe đều được gia công từ thép nguyên khối, nói một cách nôm na, mỗi chiếc giống Vespa 946 được coi như một sản phẩm my đo cao cấp “haute couture” chứ không phải hàng may sẵn hàng loạt. Vespa 946 được trang bị động cơ 4 thì 125cc, 3 xu páp, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí . Đây là mẫu động cơ được đánh giá cao của Vespa nhờ hiệu suất cao, tiêu thụ nhiên liệu, giảm đáng kể lượng khí thải và tiếng ồn.
![]() |
Mẫu Vespa 946 Christian Dior vừa chính thức công bố mang màu sơn độc quyền và các trang trí được tạo ra cùng với Bộ phận sáng tạo của Dior, lãnh đạo bởi Maria Grazia Chiuri. Thân xe màu trắng ngà nổi bật cùng những chi tiết sơn màu vàng vàng kim loại. Yên xe được bọc da thật màu xanh với các đường may “ton sur ton”, phía dưới sử dụng chất liệu bọc vải nguyên bản của Dior Monogram với hoa văn Dior Oblique - được Marc Bohan thiết kế vào năm 1967. Chất liệu da màu xanh cao cấp còn được thấy ở tay lái và hoa văn Dior Oblique sẽ được thể hiện trên mũ bảo hiểm cũng như các phụ kiện tùy chọn như túi xách, hộng đựng đồ….
Nếu nhìn kỹ, bạn có thể nhận ra móc đồ phía dưới yên xa mang hình logo hai chữ lồng CD rất sang trọng và không kém phần sáng tạo. Một điểm khá thú vị là thân bên phải của xe được dán decal với hình logo của Christian Dior Paris, nhưng ở phía bên trái, khách hàng sẽ được tùy chọn trang trí nhằm tăng tính cá nhân hóa.
Chắc hẳn bạn nóng lòng muốn biết giá của mẫu xe này, tuy nhiên chúng ta phải nén lòng chời đợi cho tới mùa xuân sang năm! Thêm một điểm thú vị là ngoài hệ thống phân phối của Piaggio, mẫu xe này sẽ cũng có mặt tại các cửa hàng thời trang cao cấp Christian Dior.
ĐTTD