Vespa sei Gionri II mới chính thức ra mắt với giá 139 triệu đồng

(ĐTTD) Thế hệ mới của một huyền thoại, Vespa sei Gionri II kết hợp động cơ HPE tối tân cùng phong cách xe đua cổ điển vừa chính thức được Công ty Piaggio Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Chính thức ra đời lần đầu tiên năm 1951, khi đội đua Piaggio Squadra Corse gây “chấn động” cả Thế giới đua xe bằng chiến thắng của những chiếc xe mô tô địa hình "off-road" trong những cuộc thi danh tiếng và thử thách nhất thời điểm đó.

Sau đó, thời kỳ hậu chiến, được xem là thời hoàng kim của các cuộc thi đua xe, chúng được tổ chức đều đặn và thường xuyên, đặt ra những thử thách khắc nghiệt nhất trên những tuyến đường khó khăn nhất dài hàng trăm km. Cuộc thi "International Six Days" (Sei Giorni Internazionale) là cuộc thi uy tín nhất lúc bấy giờ, và ở lần thứ 26 tại Varese, những chiếc xe Vespa thể thao đã đánh bại hoàn toàn mọi đối thủ trên hàng trăm cây số với các tuyến đường cực kì khó, ghi một cột mốc mới đáng nhớ vào lịch sử của một huyền thoại.

Thế giới đã phải “ngả mũ thán phục” khi chứng kiến dòng Vespa thể thao dành chiến thắng với 9 huy chương Vàng. Không chỉ thể hiện phong cách vượt trội trên các cung đường thông thoáng và chứng tỏ được tốc độ của mình khi chiến thắng các đối thủ nặng kí khác, mẫu xe Vespa đó cũng là đại diện duy nhất đến từ nước Ý chiến thắng tại giải. Và cái tên Vespa “Sei Giorni” “Sáu ngày” đã đi vào lịch sử.

Ngày nay, Vespa Sei Giorni vẫn là một trong những mẫu xe huyền thoại luôn được săn lùng bởi các nhà sưu tầm xe cổ, và trở thành một trong những mẫu xe Vespa có giá trị nhất trên thế giới kể từ lần đầu sản xuất.

Và phiên bản Vespa Sei Giorni II thế hệ 2020

Vang danh huyền thoại Vespa Sei Giorni II sở hữu những điểm nhấn độc đáo mới về thiết kế và công nghệ của nhà sản xuất xe máy hàng đầu nước Ý. Với thân xe thép liền khối, Vespa Sei Giorni II lịch lãm trên đường phố và cũng luôn sẵn sàng để vi vu trên những cung đường nhiều thử thách nhất.

Vespa Sei Giorni II cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất trong danh sách các dòng xe tay ga nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới với động cơ 300 HPE mới, thế hệ công nghệ động cơ mới nhất của Tập đoàn Piaggio xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Với công suất cực đại lên tới 17,5 kW mã lực (23,8 HP) tại 8250 vòng quay, tăng 12% so với phiên bản Sei Giorni trước, mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5250 vòng quay, tăng 18%, Vespa Sei Giorni II có thể vận hành ổn định với độ tin cậy cao, giảm tiếng ồn và rung lắc đáng kể, tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện trải nghiệm lái.

Kế thừa di sản từ những mẫu xe huyền thoại, Vespa Sei Giorni sở hữu những điểm nhấn đặc trưng không thể nhầm lẫn được của một chiếc Vespa cổ điển như “faro basso”- đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên thanh chắn bùn trước; bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe gốc có hình tròn thanh lịch, là sự kết hợp tuyệt vời giữa đường nét tinh tế và công nghệ tối tân hiển thị nhiều thông tin hữu ích, đi cùng với bảng đồng hồ công tơ mét truyền thống và màn hình kỹ thuật số hiện đại.

 Vespa Sei Giorni cũng duy trì phong cách thể thao khỏe khoắn, với thiết kế thân xe góc cạnh, thiết kế yếm mới đường nét sắc sảo hơn với cà vạt dài hơn, hốc còi sơn đen nhám cá tính, mâm xe sơn đen nhấn nhá sticker thể thao màu đỏ nổi bật, lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong…

Trong khi kính chắn gió thể thao trang bị phần đầu xe giúp xe thêm phân thanh lịch.

Chưa hết, ngay cả những đường nét tưởng như rất đon ư giản như viền biển số màu đen cũng được kế thừa nhằm mang lại nét thẩm mỹ cho xe, đây là gien trội đặc trưng của dòng Vespa đua huyền thoại Squadra Corse từ những năm 1950.

Trong khi, những đường nét tinh tế khác cũng được kế thừa như vành bánh xe, bộ phận giảm thanh và những đường nét màu đỏ táo bạo, nổi bật trên nền xe màu xám nhám mạnh mẽ và cá tính.

Dấu ấn thể thao của Vespa Sei Giorni cũng được thể hiện bởi yên xe đơn bọc da có thể chở hai người với các đường chỉ trắng viền quanh.

Và để gợi nhớ tới cuộc đua kéo dài sáu ngày trong lịch sử, trên thân xe Sei Giorni sở hữu tem dán số 6 nổi bật ở cả phía trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua. Ngoài ra, logo “Vespa Sei Giorni II Edition” được đặt ở cốp trước để đánh dấu phiên bản này.

Để mang đến sự tiện nghi, Piaggio cũng trang bị cho Vespa Sei Giorni cũng sở hữu những ưu điểm nổi trội của dòng Vespa GTS như phong cách, độ tiện nghi và sự an toàn, cùng cốp xe rộng chứa mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái, giúp trải nghiệm lái xe luôn thoải mái, dễ dàng ngay cả những chuyến viễn du đường dài.

Điểm hiện đại tiếp theo của Vespa Sei Giorni còn được ghi nhận ở cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong cốp để đồ phía trước, đèn định vị công nghệ Full LED với ánh sáng ban ngày và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni II chính thức được bán ra với giá 139 triệu.

ĐTTD