Zero SR/S chính thức ra mắt
(ĐTTD) Sau hàng loạt mẫu mô-tô điện thể thao, cuối cùng nhà sản xuất mô-tô điện Zero Motor Motorcycle cũng đã tung ra mẫu xe sport tourer của mình.
Zero SR/S được phát triển từ dòng SR/F ra mắt trước đó. Để tạo tư thế ngồi thoải mái khi đi xa, bàn để chân được hạ xuống và ngược lại, tay lái được nâng cao hơn một chút so với SR/F và hơi kéo về phía người lái. Một tấm lá chắn được thêm vào phía trước và hai cánh kéo dài hai bên, giấu cả cặp gương vào trong khiến xe trở nên bề thế đồng thời lại có cảm giác gọn gàng, liền mạch hơn.
Được lắp động cơ điện công suất 110 mã lực và mô men xoắn 190 Nm như SR/F, khi vận hành ở tốc độ cao trên 100 km/h, Zero SR/S cho phép bạn chạy quãng đường liên tục khoảng 145 km. Nhưng nếu đi với tốc độ vừa phải thì chỉ số này có thể tăng lên đáng kể, thậm chí là hơn gấp đôi nếu bạn thêm vào gói pin "Power Tank" tùy chọn. Hệ thống pin tổng dung lượng 14,4 kWh được cấu thành từ 33 mô đun độc lập cho phép sạc cực nhanh, chỉ mấy 60 phút đã có thể nạp đầy 85% pin.
Tất nhiên, xe cũng được lắp hàng loạt hệ thống điện tử hỗ trợ như phanh ABS có kiểm soát góc đặc biệt hữu ích khi vào cua, hệ thống kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo, kiểm soát mô-men kéo, cùng một loạt các chế độ đi xe khác nhau và kết nối Bluetooth với điện thoại của bạn để theo dõi, nâng cấp hệ thống, trạng thái xe đạp, đi xe chia sẻ dữ liệu và nhiều hơn nữa.
SR/S đang được chào bán tại trang mạng của chính hãng với hai lựa chọn màu sơn bạc và xanh nước biển, giá khởi điểm 19.995 USD cho model tiêu chuẩn có sạc 3 kW. Nếu chọn gói nâng cấp với bộ sạc nhanh 6 kW và chế độ sưởi tay lái bạn phải cộng vào đúng 2.000 USD; thêm 2.895 USD cho Power Tank" thì dung lượng ắc quy sẽ tăng thêm 3,6 kWh.
Tất nhiên, mức giá này so ra khá cao so với xe chạy xăng có cùng công năng, nhưng nếu tính đến việc tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, mức độ thân thiện với môi trường và nhất là “sành điệu không đụng hàng” thì Zero SR/S chắc chắn là một lựa chọn đáng để ý.
Zero Motor Motorcycle đến từ California (Mỹ) sẽ bước sang tuổi 14 trong năm nay, trong thời gian không thật dài, công ty đã xây dựng nên một hình ảnh vững chắc, không thua kém là bao so với những cái tên như Tesla trong làng xe hơi chạy điện. Ngay từ sản phẩm đầu tay, Zero đã chọn phân khúc “khó nhằn” nhất là superbike – xe đua tốc độ, ngược hẳn với các start up trong làng xe máy điện thường bắt đầu phát triển từ các phiên bản xe nhỏ.
Bản lĩnh cũng như công sức của Zero có thể nói đã được đến đáp xứng đáng. Sau các mẫu xe superbike thành danh trên thị trường, Zero đã tấn công vào phân khúc xe thể thao hạng trung, xe địa hình, xe cào cào (tất cả đều chạy điện 100%) và bây giờ đến lượt phân khúc xe du ngoạn thể thao cỡ lớn.
Minh Nam