Cách thương hiệu xe máy Ý chinh phục giới trẻ Việt
(ĐTTD) Piaggio là thương hiệu xe tay ga cao cấp trực thuộc Tập đoàn Piaggio luôn gắn liền với các dòng xe công nghệ tiên tiến và thiết kế mang đậm phong cách Ý như MP3, Beverly, Medley và không thể không kể đến Liberty.
Những bước đi đầu tiên vững vàng
Piaggio Việt Nam bắt đầu hoạt động và sản xuất xe máy tay ga từ năm 2009 với sản phẩm đầu tiên là Vespa LX. Đầu năm 2011, Piaggio Việt Nam cho xuất xưởng Piaggio Liberty – mẫu xe tay ga bánh lớn sản xuất trong nước đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành xe tay ga được giới trẻ săn đón, trở thành hiện tượng trên thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Lý do để Liberty sớm có những thành công chính là thiết kế đậm chất Ý mang một hơi thở mới vào thị trường xe tay ga Việt Nam. Liberty có mặt trong các bức ảnh của những hotgirl đời đầu, tạo nên cơn sốt xu hướng về một món phụ kiện để thể hiện cá tính. Như một cột mốc khởi đầu cho kỷ nguyên mới trong giới yêu xe, định hình nên một tệp khách hàng mới với cá tính mạnh mẽ, phong cách đầy tự tin và cái tôi đậm dấu ấn để trở thành những fan trung thành của dòng xe Liberty.
Một thương hiệu song hành cùng nghệ thuật
Ngay khi vừa xuất hiện và “phá đảo” doanh số bán ra của năm 2011, Piaggio Việt Nam cho ra đời chiến dịch truyền thông với thông điệp gắn liền với mẫu xe Liberty “Art of the motorbike”. Bốn nghệ sĩ quốc tế đến từ những nền văn hóa và nghệ thuật khác nhau, cùng đại diện cho thế hệ mới được chọn mời để sáng tạo và biến hóa đầy ngẫu hứng trên chiếc Liberty theo phong cách của mình, truyền tải thông điệp “Art of the Motorbike” theo cách riêng của từng nghệ sỹ.
“Tinh thần Liberty” tiếp tục song hành cùng nghệ thuật khi Piaggio Việt Nam giới thiệu những phiên bản Liberty các năm tiếp theo như với sự góp mặt của rapper Kim và dancer Cường 7 trong hoạt động truyền thông năm 2014.
Piaggio Liberty và Gen-z
Một thế hệ được sinh ra và lớn lên trong sự bùng nổ của các thiết bị thông minh, nhu cầu của các bạn trẻ gói gọn trong sự tiện lợi của hiệu suất cao, đi cùng với thiết kế đặc sắc phù hợp với nhu cầu thể hiện bản thân và khẳng định cá tính riêng của các bạn.. Nếu như đầu những năm 2010, mẫu xe Liberty là một biểu tượng của sự thời thượng và xu hướng trong giới trẻ bởi thiết kế trẻ trung, thì giờ đây, Liberty còn mang thêm một nhiệm vụ đó chính là thích ứng với thị hiếu ngày càng khắt khe hơn của nhóm khách hàng mới này.
Tiếp tục kế thừa thiết kế Ý tinh tế và cá tính của dòng xe này, Piaggio Việt Nam ra mắt bảng màu thời trang trẻ trung mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 phiên bản thể thao giúp giới trẻ có các thêm các lựa chọn màu sắc từ đen, xám, trắng đến cam, đỏ, vàng.
Vẫn chọn linh vực nghệ thuật, Piaggio Liberty S lần này kết hợp cùng các bạn trẻ với thế giới quan và lối tư duy vô cùng mới lạ. Piaggio hợp tác cùng nhóm các nghệ sỹ của Antiantiart là một lối tiếp cận mà có thể nói là rất “bạo” và đầy bất ngờ cho một thương hiệu vẫn luôn tối giản, có phần tinh tế trong bảng màu và phong cách. Sự kết hợp mới lạ này đã khuấy đảo cộng đồng mạng, tạo nên một làn sóng mến mộ mới dành cho Liberty trong lòng các bạn trẻ đang trên hành trình tìm kiếm bản sắc và khẳng định “cái tôi” của chính mình.
Từ những ngày đầu xuất hiện, cách tiếp cận đến thế hệ trẻ của thương hiệu luôn nhạy bén và phù hợp với thời cuộc cũng như tính cách của nhóm khách hàng mục tiêu. Định hình rõ rệt hướng đi về giá trị của dòng xe Liberty, Piaggio chắc chắn sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều fan hâm mộ cho dòng xe trẻ trung và đầy năng động này.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận