Realme: Hợp xu hướng, tăng giá trị

09:3110/04/2019

(ĐTTD) Không vội vã và ồn ào, Realme đang từng bước chinh phục thị trường di động Việt một cách bài bản hơn, trên cơ sở kế thừa những kinh nghiệm quý báu từ người anh OPPO.

Nỗ lực từ bước đầu tiên

Thương hiệu Realme chính thức ra mắt thị trường Việt trước mùa mua sắm năm 2018 bằng 3 mẫu smartphone Realme C1, Realme 2 và Realme 2 Pro với mức giá hết sức cạnh tranh và độ hoàn thiện tốt. Trong đó, smartphone C1 có đến 11.000 đơn hàng trong một ngày bán flash sales trên kênh trực tuyến. Trước Tết 2019, Realme tuy chưa tạo được một cú hích lớn, nhưng cũng gặt hái được những thành công trong quá trình chinh phục thị trường của một tên tuổi còn rất mới và trẻ. Thương hiệu này có được điều mà nhiều hãng khác dành nhiều thời gian hơn vẫn chưa làm được. Sau 5 tháng chính thức bán hàng, đã có hơn 116.000 sản phẩm Realme đến tay người tiêu dùng.

Đầu tư về hệ thống lẫn nhân sự

Từ tháng 1/2019, Realme Việt Nam có sự thay đổi lớn về định hướng cũng như bổ sung nhiều nhân sự để đảm bảo chiến lược kinh doanh mới được triển khai tốt. Hiện tại, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, Realme xây dựng được một đội ngũ hơn 300 nhân viên kinh doanh và hơn 1.000 nhân viên bán hàng trên toàn quốc để hỗ trợ đối tác và chăm sóc khách hàng.

Với kinh nghiệm từ OPPO, Realme hiểu thị trường và nhu cầu, thói quen mua sắm người dùng Việt Nam hơn, nên nhanh chóng mở rộng phủ sóng tại các cửa hàng trên toàn quốc. Realme hiện có mặt tại hơn 5.000 cửa hàng, trong đó bao gồm các đối tác lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Vietel Store, Vinpro – VTA … với khoảng 3.000 shops cùng với hơn 2.000 đại lý bán lẻ. Ngoài ra, Realme cũng đang kết hợp cùng các kênh thương mại điện tử để mở rộng phạm vi bán hàng, thuận tiện hơn với thói quen tiêu dùng online của giới trẻ ngày nay. Realme đang nỗ lực hơn để đến cuối năm nay, phát triển lên tổng số 7.000 cửa hàng khắp cả nước. Việc có thể “xâm nhập” được vào hệ thống kênh phân phối của TGDĐ, FPT Shop… là điều hoàn toàn không dễ dàng với một tên tuổi mới. Điều này chứng nhận sự tin tưởng cũng như ủng hộ của rất nhiều “ông lớn” trong ngành bán lẻ tại Việt Nam đối với thương hiệu này.

Sứ mệnh chăm sóc khách hàng toàn diện

Bên cạnh đó, khách hàng của Realme cũng được thừa hưởng quyền lợi và trải nghiệm tiêu chuẩn cao tại hệ thống 44 trung tâm dịch vụ của OPPO. “Chúng tôi hợp tác với đội ngũ chuyên nghiệp của OPPO để có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, đúng chuẩn. Đồng thời, Realme có các dịch vụ bảo hành và hướng dẫn qua website, hotline, Facebook, v.v… đảm bảo giải đáp thắc mắc và tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng. Đó là những cam kết của Realme trong chương trình “Real 360 độ care”, ông Nguyễn Minh Thuận – CEO của Realme Việt Nam cho biết.

Cốt lõi, vẫn là từ sản phẩm

Nhưng hơn tất cả, để có thể gặt hái được thành công ở thị trường smartphone Việt vốn có quá nhiều cạnh tranh, thì chính sản phẩm và trải nghiệm người dùng sẽ quyết định “số phận của một thương hiệu”.

Sau thế hệ sản phẩm Realme 2/2 Pro, thương hiệu smartphone này “trình làng” sản phẩm mới nhất của mình là Realme 3 với thị trường Việt Nam vào ngày 4/4/2019. Hướng đến giới trẻ, Realme 3 là một minh chứng cho thấy Realme nhạy cảm trong việc thay đổi để có thể đưa ra những sản phẩm hợp xu hướng và giá trị.

Realme 3, toàn diện từ thiết kế đến trải nghiệm

Thật không quá khi nói smartphone Realme 3 toàn diện như thế, bởi trong phân khúc dưới 4 triệu, rất ít có sản phẩm đáp ứng được tất cả nhu cầu về thẩm mỹ, “trendy”, hệ điều hành mới nhất, camera kép, selfie AI …

Realme 3 sở hữu một thiết kế ấn tượng nhờ hiệu ứng gradient màu sắc chuyển động theo xu hướng hiện nay. Mặt trước là màn hình giọt sương chiếm đến 88.3% trong một tổng thể kích thước 6.22 inch rộng rãi, sẽ mang lại trải nghiệm thị giác thoải mái. Cảm giác cầm nắm Realme 3 cũng tốt hơn so với lứa “đàn em” khi phần lưng và mặt trước liền thành một khối với độ cong mềm mại ở hai cạnh bên, không có lát cắt đường viền cấn tay. Tuy nhiên, sản phẩm có mức giá khá “mềm” nên vật liệu chỉ là nhựa phủ lớp sơn bóng. Realme 3 có 2 phiên bản màu sắc: xanh phá cách và đen mạnh mẽ.

Ở chiếc smartphone tầm trung thế hệ mới từ Realme, chúng ta còn có vi xử lý MediaTek Helio P60 8 nhân sử dụng 4 lõi Cortex A73 (xung nhịp 2,0 GHz) cho hiệu suất cao và 4 lõi Cortex A53 (2,0 GHz) giúp tiết kiện điện năng tối ưu. Dù cấu hình này chưa phải là hàng “khủng” trong tầm giá, nhưng Realme 3 có thể xử lý đa nhiệm, tiết kiệm pin tốt hơn, hỗ trợ AI thông minh hơn. P60 cũng được ghi nhận là có thể hỗ trợ nhân Mobile APU riêng cho tốc độ xử lý AI lên đến 280 GMAC/s. Realme 3 tại Việt Nam có 2 phiên bản 3 GB RAM + 32 GB ROM và 4 GB RAM + 64 GB ROM. Viên pin 4.230 mAh cùng khả năng quản lý năng lượng thông minh, tiết kiệm, đã giúp cho Realme 3 có hiệu năng và thời lượng hoạt động thực tế khá tốt.

Điểm nhấn sáng giá khác trên Realme 3 chính là camera kép 13 MP + 2 MP phía sau với khẩu độ lớn f/1.8 và 5 lớp thấu kính cho khả năng giảm nhiễu ngay cả khi trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với đó là tính năng chụp ảnh đêm “nightscape” hỗ trợ cho ra những bức ảnh có chất lượng trong điều kiện buổi tối hay HRD hỗ trợ cân bằng tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Để có ảnh đẹp, người dùng nên giữ máy 1 - 3 giây khi thao tác khi sử dụng các chế độ này.

Ngoài ra, thiết bị cũng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ khác như chức năng màu sắc mê hoặc (Chroma Boost), chụp ảnh chuyên gia (expert mode) cho phép tuỳ chỉnh khẩu, iso, phơi sáng …, chụp ảnh chân dung portrait, chế độ chụp toàn cảnh panorama, và quay video với timelapse, slomo … rất thú vị cho người dùng thích chụp ảnh. Bộ đôi camera sau của Realme 3 cũng có khả năng nhận diện bối cảnh thông minh từ A.I Scene, với 16 bối cảnh thường xuyên sử dụng như món ăn, chó mèo, phong cảnh, con người, cây cối, đồ vật ... Giao diện chụp ảnh của Realme 3 cũng khá dễ sử dụng và cài đặt.

Việc trang bị camera trước 13 MP cùng khẩu độ f/2.0 và công nghệ Beauty AI, có khả năng nhận diện và phân tích đến 296 điểm trên khuôn mặt để chỉnh sửa chính xác đến từng chi tiết tóc, da, bọng mắt ... dường như được kế thừa hoàn hảo từ người anh OPPO, nhờ đó mà những tấm hình selfie trên Realme 3 tươi sáng và không kém phần tự nhiên.

Tạo nên giá trị với người dùng Việt

Realme cũng tự hào cho biết, lần đầu tiên các tính năng hỗ trợ người dùng mới được đưa vào Realme 3 để mang đến trải nghiệm tiện ích. Ví dụ như "Chế độ Motobike" – từ chối mọi cuộc gọi với tin nhắn tự động, chỉ báo cuộc gọi từ những số điện thoại được cài, giao diện tin nhắn đến được phóng to giúp việc đọc và gửi khẩn cấp khi dùng 1 tay. Chế độ "Không gian trò chơi" tối ưu cho game, bằng cách tắt các ứng dụng chạy ngầm, hạn chế “thông báo” và cuộc gọi đến ngắt ngang “trận đánh” của người dùng, tăng tốc load cho những tựa game nặng như Asphalt, NOVA, Liên Quân, PUBG ...  Chế độ "thanh bên thông minh" giúp hiển thị những thông tin quan trọng, cơ bản hay phần “notification” một các thông minh và tiện lợi khi nằm gọn một bên màn hình. Những người thích dùng phím tắt, có thể "Bóng trợ lý" sẽ là trợ thủ tốt khi cho phép cài đặt ưu tiên tính năng nào đó (như chụp màn hình, quay lại, tắt màn hình ...) và một thao tác bấm vào “bóng trợ lý” sẽ giải quyết được ngay.

Có thể nói, gia nhập thị trường Việt Nam chỉ vừa tròn 6 tháng, những hoạt động của Realme tại Việt Nam đã chứng nhận cho một sự đầu tư nghiêm túc, cùng nỗ lực đem đến những giá trị đích thực thông qua chính sản phẩm và sự trải nghiệm, đồng thời khơi dậy những tiềm năng thực sự bên trong từng cả thể người dùng, như chính tên gọi của hãng. Cùng đón chờ một Realme trẻ trung, thời thượng vẫn rất chân thực, sâu sắc sẽ có những bước tiến vững chắc và sức bật mạnh mẽ trong tương lai, giúp cho thị trường Việt sôi động hơn, người dùng Việt được hưởng những giá trị tốt hơn.

 

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số 167





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh