[Talk] Mrs Ashley Ngô: Tổng giám đốc Ánh Rạng Group

10:2510/04/2019

(ĐTTD) “Mỗi chúng ta chỉ có một đôi mắt, hãy chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của bản thân một cách thông minh. Đeo kính mát để bảo vệ mắt khỏe dưới tác hại của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, đeo kính thuốc đúng tiêu chuẩn cho đôi mắt có tật khúc xạ. Từ tròng kính đến càng kính đều trực tiếp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mắt. Để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cả về chất lượng, giá cả lẫn mẫu mã, chúng ta nên đến các đại lý chính hãng để thăm khám, tư vấn và trực tiếp lựa chọn sản phẩm”.

- Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng: Trước tiên xin chúc mừng ÁNH RẠNG đã có 25 năm hình thành và phát triển không ngừng nghỉ. Hẳn tập đoàn đã có những thăng trầm nhất định cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội trong thời gian qua? 

- Mrs Ashley Ngô - Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: Vâng, xin cám ơn ĐTTD, ÁNH RẠNG đã có mặt tại Việt Nam cách nay đúng 25 năm. Tôi sinh ở Việt Nam, trưởng thành, được đào tạo và hành nghề trong ngành kính ở Mỹ. Tôi rất hạnh phúc vì mang được vốn liếng kinh nghiệm tích lũy ở một cường quốc lớn và các quốc gia khác trên thế giới về áp dụng cho nước nhà.

Sự phát triển của ÁNH RẠNG có thể tạm chia thành 3 giai đoạn. Trước năm 2000 chúng tôi hoạt động như một công ty gia đình, chuyên phân phối các thương hiệu kính mắt có uy tín. Giai đoạn từ năm 2000, nhận ra tiềm năng lớn của thị trường cũng như sự thôi thúc muốn làm những điều tốt đẹp cho quê hương, ÁNH RẠNG quyết định mở rộng hoạt động và đây là thời điểm tôi chính thức gánh trách nhiệm quản lý.

Giai đoạn phát triển thứ 3 của ÁNH RẠNG có thể tính là từ năm 2009 tới nay. Chúng tôi luôn là nhà nhập khẩu lớn có uy tín bậc nhất trên thị trường. Thương hiệu ÁNH RẠNG đã được nhiều người tin dùng.

- Bà có thể chia sẻ thêm về mô hình kinh doanh của ÁNH RẠNG Group?

Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: AR Group JCS hiện có 3 nhánh chính.

+ ÁNH RẠNG: nhà phân phối chính thức của rất nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng trên thế giới cùng thương hiệu riêng;

+ AN TRẦN: nhà bán lẻ phụ trách hệ thống các cửa hàng bao gồm Mega HUT, JESS, Eyewear HUT và Studio 88

+ AN THÁI BÌNH: chuyên phân phối tròng kính, kính sát tròng, máy móc thiết bị ngành kính & sở hữu lab gia công tròng kính theo công nghệ kỹ thuật số.

Mỗi công ty trong tập đoàn đều hoạt động độc lập. AN TRẦN cũng mua hàng từ ÁNH RẠNG với giá bán và các chế độ giống hệt như các đại lý hay cửa hàng bán lẻ khác.

- Để duy trì và phát triển ÁNH RẠNG như ngày hôm nay, điều gì là khó khăn nhất thưa bà? Có phải là hàng nhái, hàng giả? 

- Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: Vâng, chính xác. Trong giai đoạn đầu trước năm 2000 trên thị trường gần như không có hàng giả. Từ năm 2000 trở về sau hàng giả, hàng nhái, hàng “xách tay” chất lượng không được bảo chứng bắt đầu xuất hiện. Và trong mười năm trở lại đây, thị trường có thể nói là tràn ngập hàng giả. Theo ước tính của nhiều chuyên gia cũng như các cơ quan hữu trách, có đến 90% lượng kính mắt trên thị trường Việt Nam là hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng.

Người tiêu dùng muốn bảo vệ chính mình, cần quan sát kỹ các chi tiết tinh tế trên sản phẩm và nhất là tem mác chống hàng giả, thẻ bảo hành chính hãng. Tất cả các sản phẩm do ÁNH RẠNG phân phối đều được dán tem nhãn trên đó ghi chi tiết về nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, đại lý bán hàng cũng như thông số kỹ thuật và giá bán. Tới đây, ngoài tem chống hàng giả chúng tôi sẽ in mã vạch và QR code để người mua có thể trực tiếp kiểm tra thông tin bằng điện thoại di động của mình.

Hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn có chỗ đứng nhờ giá rẻ. Do đó, dòng sản phẩm được phát triển riêng cũng là một cố gắng rất lớn từ phía chúng tôi nhằm đáp ứng đầy đủ các phân khúc giá. Hiện chúng tôi đang sở hữu và phát các thương hiệu riêng như Puppy – dành cho đối tượng trẻ em, Readers – kính đọc sách dành cho người lớn tuổi, Jubilant – dành cho giới trẻ, Essential – dành cho đối tượng công sở và Studio 88 – Combo sản phẩm kính với giá cả vô cùng phải chăng.   

- Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, các sản phẩm bảo vệ và làm đẹp đôi mắt cũng ngày càng phong phú. ÁNH RẠNG đã và đang sử dụng những công nghệ tiên tiến nào?

- Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: Sứ mệnh và mong muốn của chúng tôi là mang tới người dùng Việt sản phẩm tốt và phù hợp cũng như công nghệ tiên tiến nhất. Chúng tôi hiện là đối tác của Zeiss, một tên tuổi lớn bậc nhất về quang học, cùng nhiều đối tác quốc tế có uy tín khác. Lab gia công tròng kính được trang bị các dây chuyền cao cấp nhất từ Zeiss để có thể đáp ứng các nhu cầu gia công mắt kính từ các nhà thuốc, bệnh viện và người mua lẻ. Kèm theo đó là công nghệ phủ đa lớp (màng bảo vệ, chống lóa, phân cực...) được đầu tư các hệ thống máy móc tân tiến và sử dụng vật liệu cao cấp nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay chúng tôi đi đầu trong việc cung cấp mắt kính HD (High Definition), tạm hiểu là mắt kính đa điểm, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cho phép gia công mắt kính theo mọi yêu cầu của khách hàng.

- Cụ thể hơn nữa là với từng nhóm người dùng riêng biệt, ví dụ như khách hàng là trẻ em, dân văn phòng thường xuyên sử dụng máy tính, lái xe đường dài... bà có lời khuyên nào? Và làm cách nào để phân biệt hàng thật hàng giả?

Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: Lời khuyên chung nhất là các bạn hãy chú ý hơn nữa tới việc bảo vệ mắt. Mỗi đối tượng khác nhau sẽ cần sử dụng những loại kính khác nhau. Những người có tật khúc xạ, đặc biệt là trẻ nhỏ, việc chọn kính phù hợp có thể nói là điều kiện bắt buộc. Về tròng kính, bắt buộc phải dùng hàng chất lượng đảm bảo. Công nghệ HD trong tròng kính hiện đang đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu đa dạng của tất cả các lứa tuổi và công việc. Đây là công nghệ giúp giảm điều tiết, nhìn tinh nét, tối ưu tầm nhìn ở mọi khoảng cách và cấp độ.  Người không có tật khúc xạ cũng nên hết sức chú ý bảo vệ mắt, nhất là khi ở bên ngoài trời nắng. Để chọn kính, phải chú ý tới chất lượng sản phẩm, vật liệu chế tạo, đeo vừa vặn khuôn mặt, không bị rộng quá dễ rơi cũng như không nên chật hay nặng sẽ gây mỏi mệt. Hàng giả, hàng chất lượng kém không những không bảo vệ mà còn góp phần làm tổn hại đôi mắt của bạn.

- Xin cám ơn bà về cuộc trao đổi. Chúng tôi rất mong ÁNH RẠNG sẽ giữ vững đà phát triển và sớm đạt được những mục đích đã đặt ra, đặc biệt là việc hỗ trợ cộng đồng? 

- Tổng giám đốc Ánh Rạng Group: Xin cảm ơn Tạp chí. Và tôi cũng mong Tạp chí cũng như các Bạn đọc quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe đôi mắt của mình và người thân trong gia đình.

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số 167





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh