Trải nghiệm Ford Tourneo

09:2011/10/2019

(ĐTTD) "Ngôi sao mới” của phân khúc MPV hạng sang Ford Tourneo đang là tâm điểm thu hút sự chú ý và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trong mùa mua sắm cuối năm.

Để chuẩn bị cho việc ra mắt dòng xe mới, MPV hạng sang Ford Tourneo, công ty Ford Vienam (FVL) đã có những bước chuẩn bị rất hết sức chỉn chu, thậm chí có thể được coi là “quá cẩn thận, nhất là trong giai đoạn phát triển nóng của thị trường hiện nay. Thứ nhất, dự án được triển khai rất bài bản, từ các khâu nghiên cứu thị trường, nắm bắt xu thế chung của thế giới cũng như đặc thù thị trường xưa tại Việt Nam. Từ việc lựa chọn thiết kế, lựa chọn các nhà cung cấp, lắp ráp và thử nghiệm thực tế... đều được tiến hành khẩn trương nhưng cũng hết sức bài bản và tuân thủ đầy đủ các quy định của Ford toàn cầu. Và cuối cùng, màn ra mắt Ford Tourneo được coi là hết sức ấn tượng nhưng không hề khoa trương.

Trải nghiệm ghế ngồi “ông chủ”

Ngay sau khi chính thức xuất xưởng lô hàng đầu tiên giao đến cho khách đặt hàng trước, FLV đã tổ chức chương trình thử xe dành cho các nhà báo với một hành trình tuy không dài nhưng rất đặc biệt. Trong ngày đầu tiên, các nhà báo đã được trải nghiệm mẫu xe mới trong vài trò... hành khách – tức là cả hành trình nguyên ngày chỉ ngồi ở các vị trí ghế ngồi khác nhau chứ không hề cầm lái.

Khoang hành khách của Tourneo rất rộng rãi và việc ra vào cực kỳ dễ dàng nhờ hai cửa hông mở theo dạng trượt cũng như trần xe cao ráo.

Cặp ghế “tay ngai” hàng thứ hai chính là vị trí được coi là trung tâm của mẫu xe này. Ghế được bọc da, có thể điều khiển đa chiều, không chỉ gập lưng ghế tùy chọn tư thế thoải mái mà còn có thể dịch chuyển trước sau rất dễ dàng. Đây chính là hàng ghế “VIP nhất”, đảm bảo cho khách hàng sự thoải mái và tiện nghi kể cả trong các chuyến đi xa. Từ vị trí này, hành khách cũng có thể điều khiển một loạt các tiện ích như hệ thống điều hòa và đèn chiếu sáng.

Việc “tiếp cận” hàng ghế thứ ba cũng rất thuận tiện nhờ lối đi giữa rộng rãi. Nhờ chiều ngang rộng nên 3 ghế được bố trí hoàn toàn độc lập, có thể ngả lưng ghế ở tư thế 40/60, đem lại sự thoải mái nhất cho người ngồi. Cả ba ghế đều có tựa đầu cũng như lưng ghế điều chỉnh độc lập, đây cũng là một ưu điểm đáng ghi nhận của Tourneo so với đa phần các mẫu xe MPV đang có trên thị trường.

Hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu độc lập cùng với các họng gió trên trần riêng cho từng ghế ngồi sẽ đáp ứng nhu cầu riêng cho từng khách hàng. Đèn trần với hai chế độ phát sáng giúp người dùng có thêm lựa chọn, thậm chí có thể đọc sách khi bên ngoài trời tối.Mẫu xe cũng được đánh giá là chạy ổn định, người ngồi hàng ghế sau cũng rất êm ái.

Hệ thống treo công nghệ khí nén điện tử thông minh (RAS) liên tục theo dõi độ cao gầm và tốc độ của xe để quyết định thay đổi lượng khí trong mỗi xi-lanh, đảm bảo thích ứng và phù hợp với tải trọng xe. Khi đi trên những đoạn đường mấp mô, mặt đường xấu, tác dụng của hệ thống treo đời mới rất rõ nét. Thậm chí tại các gờ giảm tốc, xe vẫn có thể chạy với tốc độ 35 - 40 km/h. Thêm một ưu điểm nữa của Tourneo đó là hệ thống cách âm sàn và cách âm hông đều rất tốt, trong xe gần như không nghe thấy tiếng máy. Hệ thống các ngăn và hộc chứa đồ cũng đem lại sự tiện dụng cho khách hàng.

Trải nghiệm tay lái an toàn

Trải nghiệm ấn tượng nhất chính là khả năng linh hoạt khi di chuyển trong thành phố. Vị trí người lái ngồi cao, điều chỉnh đa hướng, tay lái thuận tiện cùng hàng loạt hệ thống điện tử hỗ trợ tân tiến giúp cho người lái có thể điều khiển xe an toàn và thoải mái. Cần điều khiển hộp số có thể sẽ hơi lạ đối với một số người, nhưng chỉ với một vài thao tác đơn giản là bất cứ ai cũng có thể làm quen trong thời gian ngắn.

Động cơ EcoBoost 2.0 hoàn toàn thỏa mãn các tay lái “gấu” nhất. Theo ghi nhận, mẫu xe tiêu tốn khoảng trên 10 lít xăng cho hành trình 100 km, tuy nhiên chỉ số này sẽ còn được cải thiện bởi bất cứ mẫu xe nào cũng chỉ “tròn máy” sau khi chạy cỡ vài ba ngàn km.

Ở phiên bản Trend phổ thông, xe thiếu một số “đồ chơi” như màn hình trung tâm tích hợp trình chiếu video hay hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhưng nhìn chung so sánh giữa các tính năng, tiện ích và giá bán thì Tourneo Trend vẫn là một sự lựa chọn đáng giá.

Hiện mẫu Titanium cao cấp được chào ở mức 1,096 tỷ đồng và 999 triệu đồng cho bản phổ thông Trend.

Được biết, Ford Việt Nam đang có các dự đoán hết sức khả quan đối với dòng xe mới này. Các hãng độ xe có tiếng hiện nay như Dcar hay Autokingdom cũng đang rất hào hứng với mẫu xe mới và chuẩn bị tung ra các gói nâng cấp hết sức hấp dẫn. Ngoài ra, FVL cũng để ngỏ khả năng xuất khẩu mẫu xe này ra thị trường khu vực khi thời cơ chín muồi. 

Thông tin cho bạn

2002:  Ford Tourneo – Dòng xe MPV được phát triển dựa trên nền tảng xe van Ford bởi trung tâm thiết kế của Ford tại Dunton vương quốc Anh lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Châu Âu.

2012: Ford Tourneo - mẫu xe phát triển cho toàn cầu được trưng bày tại Geneva Moto Show.

2019: Ford Tourneo Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Ai chọn Tourneo?

Với 7 chỗ ngồi rộng rãi, trong đó cả hàng ghế trên và hàng ghế thứ 2 đều là ghế tay ngai cao cấp. Tourneo phù hợp với các doanh nhân cần nghỉ ngơi kết hợp làm việc trong những chuyến đi. Các công ty thường xuyên phải vận chuyển nhân viên.

Mẫu xe cũng là một lựa chọn mà các công ty du lịch, các hãng dịch vụ vận chuyển và cả các doanh nghiệp cho thuê xe phải để mắt tới.

Gia đình có người già và trẻ nhỏ cũng là những khách hàng tiềm năng của Tourneo, chẳng thế mà nó được đánh giá là một trong những mẫu xe gia đình đáng chọn ở nhiều nước Tây Âu.

Tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng số 173





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD