TV gương

12:1514/05/2019

(ĐTTD) Chiếc TV trong suốt như một tấm gương, bạn đã từng nghĩ đến? Nếu chưa hãy cùng xem Panasonic đã làm điều đó như thế nào?

Salone del Mobile là một cái tên mới, và tất nhiên cũng là dạng TV concept đầu tiên của Panasonic được sử dụng công nghệ màn hình OLED. Sở dĩ nói đây là concept đầu tiên về công nghệ màn hình OLED của hãng, bởi vì trước đó, tại CES 2016, hãng điện tử Nhật Bản đã từng giới thiệu một chiếc TV trong suốt tương tự, nhưng sử dụng công nghệ tấm nền LCD.

Trước đó nữa, cả LG và Samsung cũng đều đã từng đưa ra những mẫu concept TV trong suốt tương tự, nhưng rồi tất cả vẫn chỉ ở dạng… concept. Vì nhiều lý do khác nhau mà những mẫu TV trong suốt này đều chưa được “hiện thực hóa”.

Vậy Panasonic Salone del Mobile có gì khác biệt để chúng ta hy vọng về một dòng TV gương trong tương lai không xa?

Mẫu TV trong suốt được Panasonic trình diễn tại triển lãm đồ nội thất và phong cách sống uy tín nhất thế giới hồi trung tuần tháng 4 vừa qua. Và để có thể “có mặt” tại triển lãm này, Panasonic đã không thể đi một mình, bằng cách kết hợp với Vitra – một thương hiệu nội thất hàng đầu Thụy Sĩ. Điều này đủ để hiểu rằng, vấn đề tiền bạc và công nghệ đã được hãng… gác qua một bên.

Tương tự như mẫu TV ý tưởng hồi năm 2016, lần này Salone del Mobile cũng được đặt trong một hệ thống khung gỗ, đây có lẽ là giải pháp duy nhất để đảm bảo chiếc TV trong suốt như một tấm gương này được “an toàn”. Bù lại, công nghệ tấm nền OLED không chỉ mang đến độ mỏng tối ưu, có thể hiện thực hóa dễ dàng, mà còn mang đến sự sống động của hình ảnh.

Vitra sẽ chịu trách nhiệm về thiết kế để Salone del Mobile trở thành một phần không thể thiếu trong không gian nội thất, trong khi nhiệm vụ của Panasonic là tập trung vào các công nghệ tiên tiến để cải thiện chất lượng của hình ảnh và biến ý tưởng này thành hiện thực. Và kết quả là chúng ta có một chiếc màn hình TV OLED trong suốt đầu tiên, trong một không gian nội thất hoàn hảo chưa từng có.

Cùng với công nghệ tấm nền OLED, chiếc TV này còn được nhà thiết kế nổi tiếng Scandinavi Daniel Rybakken “đầu tư” thêm rất nhiều vật liệu quý như gỗ, kim loại và thủy tinh. Trong khi các thành phần công nghệ được che giấu khéo léo bên trong khung gỗ, thì chiếc khung gỗ dù chỉ đóng vai trò như một giá đỡ lại đảm bảo mang đến sự độc đáo và tính thẩm mỹ vô cùng giá trị.

Cả hai đều đang rất hy vọng về một xu hướng TV mới, khi mà giới nhà giàu đang không biết “tìm kiếm một chiếc TV khác biệt và đẳng cấp” ở đâu? Thì Salone del Mobile chính là câu trả lời.

Có thể bạn muốn biết?

Tại CES 2019 Samsung đã chính thức đăng ký thương hiệu cho dòng TV trong suốt mang tên The Windows. Đây sẽ là thành quả tiếp theo của Samsung sau khi nhà sản xuất điện tử tiêu dùng xứ Kim Chi gặt hái thành công với dòng The Frame hay Serif TV.

Trước đó, bản thân Samsung cũng đã từng đưa ra ý tưởng về một mẫu TV trong suốt, và lần gần nhất là vào năm 2015.

Một dự án không kém phần quan trọng khác, đó là việc phát triển dòng TV gương cho các cửa hàng trưng bày. Mẫu TV sử dụng công nghệ OLED của Samsung đã từng được thử nghiệm tại một tiệm làm tóc, nơi mà khách hàng có thể chạm vào, xem các mẫu tóc ngay trên chính gương trước mặt mình, và khi tắt đi nó hoàn toàn chỉ là một chiếc gương thuần túy. Chiếc TV gương sử dụng công nghệ OLED có tên gọi Mirror OLED này là một dự án B2B mà Samsung đang dày công phát triển, và nó sẽ là cơ hội mới cho công nghệ TV trong tương lai không xa.

Người đồng hương LG hay bản thân Panasonic và nhiều nhà sản xuất khác cũng rất tâm đắc với dự án này và đang có những bước thử nghiệm đầy hứa hẹn. 

Tạp chí Điên Tử Tiêu Dùng số 168





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh