Cùng bộ công cụ “brand purpose” của Golden Communication Group gia tăng lợi nhuận hậu COVID-19

Anh Tuấn
20/11/2021 12:14
D

(ĐTTD) Đây là bộ công cụ xác định ý nghĩa phát triển của thương hiệu lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam, giúp các marketers và các doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng và cộng đồng, gia tăng lợi nhuận bền vững.

Có thể nói, đại dịch COVID-19 tạo nên sự thay đổi lớn về hành vi xã hội, và hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân, đặt ra thách thức cho doanh nghiệp cần có sự vận động, chuyển biến để đáp ứng đúng những nhu cầu thay đổi này, từ đó tạo ra lợi nhuận bền vững. Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho những thường hiệu thế giới tại Việt Nam trong 23 năm, Golden Communication Group soạn thảo và cho phép sử dụng miễn phí bộ công cụ giúp xác định năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững, lâu dài với các giá trị nội tại, tích hợp sự thống nhất hành động từ tất cả các bên liên quan.

Theo đó, bộ công cụ xác định Brand Purpose của Golden Communication Group sẽ bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

 

Bước 1: Xác định phương phướng của ý nghĩa của sự tồn tại của thương hiệu

Bộ công cụ giúp đưa ra “framework” cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu để xác định nhanh chóng và hiệu quả vấn đề hiện tại, nhìn ra được giá trị cốt lõi từ thực tại, và đề xuất phương cách tạo nên sự khác biệt từ những gì đang có của doanh nghiêp.

Bước 2: Xác định các giả thuyết phát sinh trong quá trình tồn tại và phát triển thương hiệu

Phương pháp đưa ra và xác định các giả thuyết phát sinh sẽ giúp thương hiệu khẳng định lại sự khác biệt và giá trị độc tôn so với đối thủ.

Bước 3: Kiểm định từng giả thuyết theo đánh giá trong nội bộ và nhận định khách quan bên ngoài doanh nghiệp

Bước kiểm định giả thuyết từ nội bộ và sử dụng các phương pháp đo lường hiện đại giúp marketer và doanh nghiệp nhìn lại bức trong tổng thể của các nguồn lực bên trong và bên ngoài để tạo thành một thể thống nhất, nhằm đem lại nhiều lợi ích và giá trị thật đến với cộng đồng.

Bước 4: Xây dựng hệ sinh thái và lên kế hoạch hành động cụ thể

Ở bước này, bộ công cụ xác định Brand Purpose sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra mô hình hoạt động hiệu quả và từng bước xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh để vận hành và phát triển một cách tối ưu nhất.

Bước 5: Kiểm định, điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bằng các phương pháp có thể lắng nghe các phản hồi trực quan từ nội bộ doanh nghiệp và từ cộng đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hành động, đồng thời quan sát, điều chỉnh và thiết kế lại kế hoạch xây dựng Brand Purpose.

 

“Brand Purpose không còn là lý thuyết hay kế hoạch trên giấy như cách đây 5 năm nữa, mọi thứ đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn cầu. Với bối cảnh mới của thế giới, Brand Purpose là xu hướng tất yếu và lối ra cho sự chuyển mình của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19. Bộ công cụ xác định Brand Purpose đã được Golden Communication Group xây dựng và phát triển dựa trên các tài liệu về chiến dịch thành công trên Thế giới, cũng như các nghiên cứu của các tổ chức uy tín về Brand Purpose trong những năm gần đây. Golden Communication Group kỳ vọng bộ công cụ sẽ được ứng dụng hiệu quả trong thập kỷ mới, nhẳm tối ưu hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, và quan trọng hơn cả là có thể đem lại nhiều lợi ích có ý nghĩa thiết thực đến với cộng đồng.” Bà Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group chia sẻ.

Brand Purpose là hành trình dài hạn và tích hợp nhiều hoạt động của các bên có liên quan, được ra đời sau khi đại dịch COVID-19 diễn ra và đặt ra những yêu cầu thay đổi cấp bách cho doanh nghiệp.

Một nghiên cứu gần đây của công ty Accenture đã cho thấy, 50% người tiêu dùng hiện nay đang đánh giá lại các mục đích và giá trị cá nhân; điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ. Điều này đã cho thấy, nghiên cứu “Ipsos Global Trends 2021: Aftershocks and continuity” của Ipsos được thực hiện trên 25 thị trường khác nhau với 24,000 đáp án viên, thì có đến 70% người dùng đồng ý rằng họ sẵn sàng chi tiền cho các thương hiệu phản ánh được giá trị cá nhân của họ.

Một nghiên cứu khác có tên gọi “Participation Brand Index” của Innovation network Iris lại chỉ ra rằng, khi brands thất bại trong việc kết nối cảm tính với người dùng, lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, đối với GenZ – thế hệ đang điều tiết thị trường tiêu dùng hiện nay, họ sẵn sàng trả tiền cho các thương hiệu có mục đích, ý nghĩa, tạo tác động tích cực và tham gia vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội và trái đất, theo khảo sát gần đây nhất về các nhóm người dùng ở 6 nước châu Á của nhà McKinsey.

Và chính các tác nhân trên đã thúc đẩy các chương trình hành động của những thương hiệu toàn cầu trở nên rõ nét hơn. Cụ thể, theo Unilever, các thương hiệu phát triển bền vững của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn 69% so với thương hiệu khác trong năm 2018. Điều này cho thấy Brand Purpose chính là xu hướng tất yếu của các chiến lược marketing, khi tổng hòa được các nguồn lực từ bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp, kết hợp với việc mang lại nhiều lợi ích, ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng, thương hiệu đó nhất định sẽ đạt được sự phát triển thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

 Theo Tạp chí Điện tử

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Fujitsu CH laptop siêu nhẹ

Fujitsu CH laptop siêu nhẹ

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Fujitsu UH-x 2022 siêu mỏng nhẹ đã xuất hiện

Fujitsu UH-x 2022 siêu mỏng nhẹ đã xuất hiện

1/3 số DN Việt sử dụng công nghệ an ninh mạng đã lỗi thời

1/3 số DN Việt sử dụng công nghệ an ninh mạng đã lỗi thời

AUTODOME inteox 7000i: Sức mạnh của Dự đoán

AUTODOME inteox 7000i: Sức mạnh của Dự đoán

Epson ra mắt máy in hoá đơn Epson TM-m30II nhỏ gọn, linh hoạt

Epson ra mắt máy in hoá đơn Epson TM-m30II nhỏ gọn, linh hoạt

Đánh giá LG 24QP750: màn hình 2K, đa tài, đa dụng

Đánh giá LG 24QP750: màn hình 2K, đa tài, đa dụng

LG ra mắt bộ thiết bị One:Quick Flex

LG ra mắt bộ thiết bị One:Quick Flex

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của VNPT tiên phong trong nền kinh tế số

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của VNPT tiên phong trong nền kinh tế số

2022: Mã độc tống tiền tiếp tục là hiểm họa với doanh nghiệp Việt

2022: Mã độc tống tiền tiếp tục là hiểm họa với doanh nghiệp Việt

PRU-Gắn Kết: sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút nhân sự

PRU-Gắn Kết: sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút nhân sự

Samsung ra mắt gói giải pháp Galaxy Enterprise Edition tại Việt Nam

Samsung ra mắt gói giải pháp Galaxy Enterprise Edition tại Việt Nam

Tin mới cập nhật

Fujitsu CH laptop siêu nhẹ

Fujitsu CH laptop siêu nhẹ

Sony ra mắt loa đeo cổ không dây SRS-NB10

Sony ra mắt loa đeo cổ không dây SRS-NB10

Ford Transsit Mới: Chào Xuân 2022

Ford Transsit Mới: Chào Xuân 2022

3 ưu điểm vượt trội chỉ có ở Dreame H11 Max

3 ưu điểm vượt trội chỉ có ở Dreame H11 Max

Xiaomi phát hành Cơ sở An ninh mạng cho các thiết bị IoT phiên bản 2.0

Xiaomi phát hành Cơ sở An ninh mạng cho các thiết bị IoT phiên bản 2.0

Cách thương hiệu xe máy Ý chinh phục giới trẻ Việt

Cách thương hiệu xe máy Ý chinh phục giới trẻ Việt

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Cùng FPT Shop chia sẻ yêu thương

Cùng FPT Shop chia sẻ yêu thương

Lexar Professional CFexpress Type B có phải là thẻ nhớ tốt nhất cho NAG?

Lexar Professional CFexpress Type B có phải là thẻ nhớ tốt nhất cho NAG?

“Tết Bình an, ngàn deal sốc”

“Tết Bình an, ngàn deal sốc”

LG PuriCare 360 – 2021: Máy lọc không khí tốt nhất

LG PuriCare 360 – 2021: Máy lọc không khí tốt nhất

MyViewBoard: Giải pháp học tập kết hợp

MyViewBoard: Giải pháp học tập kết hợp

Tin đọc nhiều

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

2022: Mã độc tống tiền tiếp tục là hiểm họa với doanh nghiệp Việt

2022: Mã độc tống tiền tiếp tục là hiểm họa với doanh nghiệp Việt

PRU-Gắn Kết: sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút nhân sự

PRU-Gắn Kết: sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút nhân sự

Bosch ra mắt dòng camera giám sát X hoàn toàn mới 

Bosch ra mắt dòng camera giám sát X hoàn toàn mới 

FPT Techday 2021: nhiều bộ giải pháp và công nghệ giúp DN tái thiết trong Bình Thường Xanh

FPT Techday 2021: nhiều bộ giải pháp và công nghệ giúp DN tái thiết trong Bình Thường Xanh

VNPT Invoice gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp

VNPT Invoice gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Hội thảo trực tuyến về Vật liệu xây dựng

Hội thảo trực tuyến về Vật liệu xây dựng

Lenovo ra mắt máy tính bảng Premium Tab P11 Pro

Lenovo ra mắt máy tính bảng Premium Tab P11 Pro

HP Wolf Security: bức tường lửa cuối cùng cho doanh nghiệp WFH

HP Wolf Security: bức tường lửa cuối cùng cho doanh nghiệp WFH

Video xem nhiều

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

Epson ra mắt bộ đôi máy in mới: in ấn online, dễ dàng quản lý                     

LG PuriCare 360 – 2021: Máy lọc không khí tốt nhất

LG PuriCare 360 – 2021: Máy lọc không khí tốt nhất

Thiết lập phong cách làm việc và giải trí mới với những siêu phẩm công nghệ đỉnh cao

Thiết lập phong cách làm việc và giải trí mới với những siêu phẩm công nghệ đỉnh cao

CES 2022: Hàng loạt TV Samsung đạt tiêu chuẩn chứng nhận An toàn, Dịu mắt và Chuẩn màu  

CES 2022: Hàng loạt TV Samsung đạt tiêu chuẩn chứng nhận An toàn, Dịu mắt và Chuẩn màu  

Di Động Việt chơi lớn, giảm sốc phụ kiện đến 70%

Di Động Việt chơi lớn, giảm sốc phụ kiện đến 70%

CES 2022: Lenovo ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp mới

CES 2022: Lenovo ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp mới

Bosch ra mắt dòng camera giám sát X hoàn toàn mới 

Bosch ra mắt dòng camera giám sát X hoàn toàn mới 

FPT Techday 2021: nhiều bộ giải pháp và công nghệ giúp DN tái thiết trong Bình Thường Xanh

FPT Techday 2021: nhiều bộ giải pháp và công nghệ giúp DN tái thiết trong Bình Thường Xanh

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Hội thảo trực tuyến về Vật liệu xây dựng

Hội thảo trực tuyến về Vật liệu xây dựng

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012