Cùng trải nghiệm du lịch Việt với #ancungTikTok

10:0101/08/2019

(ĐTTD) Nằm trong khuôn khổ chương trình quảng bá Du lịch #HelloVietnam, chiến dịch #ancungTikTok hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 video mới về ẩm thực cũng như tôn vinh bản sắc văn hoá ẩm thực Việt.

Đầu bếp Võ Quốc và Cẩm Thiên Long chia sẻ những video thú vị về ẩm thực trên TikTok.
 

Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam mang tên #HelloVietnam do TikTok, tạp chí Du lịch Việt Nam và Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) khởi động.

Và chiến dịch Ẩm thực mang tên #ancungTikTok sẽ chính thức “khai máy” vào ngày 3/8 trên ứng dụng.

Trong khuôn khổ của chiến dịch này, TikTok sẽ làm việc với các Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, đa dạng hoá chủ đề ẩm thực trên nền tảng, đồng thời kêu gọi các đầu bếp chuyên nghiệp cũng như người dùng có đam mê ẩm thực chia sẻ các phương pháp chế biến món ăn độc đáo đến với cộng đồng.

Và để chuẩn bị cho chiến dịch này một cách bài bản, trước đó, TikTok đã phối hợp với Hiệp hội đầu bếp Sài Gòn tổ chức buổi hội thảo cho các đầu bếp chuyên nghiệp về cách sử dụng TikTok, mang các tinh tuý trong nghề bếp chuyên nghiệp đến gần hơn với cộng đồng. Tính đến giữa tháng 7, TikTok đã có 60 đầu bếp hàng đầu Việt Nam mở tài khoản, bao gồm các tên tuổi nổi bật như đầu bếp Võ Quốc và đầu bếp Cẩm Thiên Long, và chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hơn 300 video được chia sẻ, thu hút hơn 20 triệu lượt xem.

Và khi chính thức cung ra chương trình trên TikTok vào ngày 3/8 tới đây, hy vọng chương trình sẽ tạo nên khoảng 3.000 video mới về ẩm thực, thu hút khoảng 15 triệu lượt xem trênứng dụng.

Để tham gia thử thách, người dùng chọn sticker liên quan đến "Food/food rating", sử dụng sticker và quay video trải nghiệm đồ ăn/ uống, sau đó upload lên TikTok kèm hashtag #ancungTikTok.

Với thế mạnh là nền tảng video ngắn, nơi kết nối và chia sẻ những trải nghiệm đời sống, đam mê của hơn 12 triệu người dùng tại Việt Nam, TikTok hy vọng chiến dịch sẽ góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt, qua đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam. Đây cũng là một phần nỗ lực của chúng tôi trong việc đa dạng hoá nội dung, mang đến kho trải nghiệm đa dạng và phong phú cho người dùng ở mọi lứa tuổi trên TikTok”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Ẩm thực là một trong những nội dung đặc sắc trong văn hoá và du lịch vì Việt Nam có một nền ẩm thực rất phong phú, được thế giới công nhận. Tiếp nối hợp tác cùng TikTok -  một ứng dụng video ngắn có nhiều nội dung hay, sáng tạo và tương tác cao, nơi có một cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung nhiều đam mê và yêu thích ẩm thực, chúng tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ thổi một luồng gió mới cho những món ăn Việt vốn dĩ đã quen thuộc, bằng một hình thức sáng tạo và thú vị nhất. Người dùng TikTok sẽ là một trong những nguồn cảm hứng để thu hút khách du lịch đến Việt Nam”, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên Tập Tạp Chí Du Lịch Việt Nam chia sẻ.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD