Đồng Tháp ứng dụng Zalo cho các dịch vụ công

(ĐTTD) UBND tỉnh Đồng Tháp vừa chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên ứng dụng Zalo để phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.

Kênh thông tin dịch vụ công online trên nền tảng Zalo có tên gọi “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” đã chính thức đi vào hoạt động sau lễ ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính được ký kết giữa UBND tỉnh với đại diện của Zalo.

Đại diện chính quyền tỉnh Đồng Tháp và đại diện dự án Zalo kí kết hợp tác.
 

Mục tiêu cải cách hành chính, xây dựng kênh thông tin tương tác thân thiện hơn với người dân là vấn đề mà các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm rất nhiều trong năm qua. Và việc kết nối, triển khai “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo là một bước tiến nhằm thực hiện hóa mục tiêu trên”, ông Đoàn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông cho biết.  

Ông Đoàn Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.
 

Ngay khi được đưa vào thử nghiệm, kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân.

Không chỉ là kênh tương tác với người dân, Zalo còn được ứng dụng làm kênh thông tin nội bộ trong các cơ quan chính quyền tỉnh. “Gần như trong từng cơ quan, đơn vị, các cán bộ công chức tỉnh Đồng Tháp đã chủ động sử dụng Zalo để giải quyết công việc, giấy tờ nội bộ, hỗ trợ cho mô hình một cửa điện tử ở các cấp xã, huyện, tỉnh. Và nhờ Zalo mà các cán bộ ở Sở có thể hỗ trợ rất kịp thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ”. Ông Bình cho biết thêm: “Trong thời gian tới, phía tỉnh sẽ tiếp tục khai thác và triển khai những tính năng mới, phong phú hơn trên nền tảng Zalo nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, và đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân trên địa bàn trong khâu giải quyết thủ tục hành chính”.

ĐTTD