GrabKitchen: 'Căn bếp trung tâm' đầu tiên tại Việt Nam

16:5509/10/2019

(ĐTTD) Sau một tháng thử nghiệm, GrabKitchen đã chính thức đi vào hoạt động, quy tụ 12 thương hiệu tại một địa điểm duy nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên, khách hàng có thể dễ dàng đặt cùng lúc 4 đơn hàng từ 4 nhà hàng khác nhau mà không phải lần lượt chờ kết thúc từng đơn hàng như trước đây.

Siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, Grab cũng cho biết, hiện tại các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm Văn Phòng Rio; Bánh Mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà Nướng Ò Ó O; Mẹt Tre Bún Đậu Mắm Tôm; Sinh Tố Dừa Sáp; Otoké Chicken; Bún Thịt Nướng Anh Ba; Bánh Cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm Ăn Chợ Lớn.

Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

Được biết, GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Có thể nói, thông qua mô hình GrabKitchen, Grab một lần nữa chứng tỏ nỗ lực trong việc không ngừng cải tiến để đem đến lợi ích cho toàn bộ các bên trong hệ sinh thái Grab như Giúp nhà hàng nới rộng phạm vi kinh doanh sang những khu vực mới, ngoài địa điểm sẵn có; Tối đa hóa tiện ích cho khách hàng trong khu vực với nhiều thương hiệu nhà hàng, quán ăn, đưa các món ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng; Cải thiện thu nhập của các đối tác tài xế thông qua việc tối ưu hoá vận hành, tài xế hoàn thành đơn nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn, tăng thu nhập của đối tác.

Được biết, nửa đầu năm 2019 GrabFood đã đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất.

Việt Nam là nước thứ hai mà Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen), hướng đến mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, với sự phát triển ấn tượng của GrabFood trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng GrabKitchen cũng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, đồng thời, phát huy sứ mệnh “Grab vì Cộng Đồng", mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng cũng như các đối tác của chúng tôi”, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD