Mua hàng trên Shopee, người dùng 'nói' lên điều gì?

12:4510/07/2019

(ĐTTD) Trong báo cáo Xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019, Shopee đã chỉ ra 5 xu hướng tiêu dùng mới mà chúng ta chắc chắn sẽ quan tâm.

Mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt. “Với dữ liệu từ hơn 40 triệu người dùng tại Việt Nam, chúng tôi có ưu thế về nguồn thông tin khách hàng đa dạng, từ đó nắm bắt được xu hướng tiêu dùng và giúp chúng tôi mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam”. Pine Kyaw - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ thêm: “Shopee đã vươn lên trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đã kKhông ngừng nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu và xu hướng của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Shopee”.

Và từ các số liệu thống kê mới nhất trong vòng 6 tháng qua, Shopee đã chỉ ra 5 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong sáu tháng đầu năm 2019.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại và Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng: là từ 12h00 - 14h00 và từ 20h00 - 22h00. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

Và thứ 5 được xem là “ngày hoàng đạo” để mua sắm khi luôn là đỉnh để người dùng có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng: ví dụ điển hình là chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

“Tìm kiếm bằng hình ảnh” là một ứng dụng tiện ích mới từ điện thoại thông minh, Shopee đã nhanh chóng tích hợp thêm tính năng này để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn: điều này đã được Shopee nhận ra khi mà tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng mà họ đặc biệt quan tâm như Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam.

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam: sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người bán trên Shopee Việt Nam có thể bắt nguồn từ những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Cụ thể Shopee Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn ‘Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp’ - phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh. 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD