NVIDIA cập nhật công nghệ DXR Ray Tracing cho dòng GPU GTX 10-series

10:5219/03/2019

(ĐTTD) Thông qua bản cập nhật trình điều khiển mới nhất, người dùng sử dụng các dòng card đồ họa sử dụng GPU GTX 10-series sẽ có thể trải nghiệm công nghệ dò tia DXR Ray Tracing khi chơi game.

Ray Tracing là công nghệ xử lý đồ họa hoàn toàn mới được NVIDIA phát triển và trang bị cho dòng card đồ họa RTX 20-series kể từ sau công nghệ xử lý vật lý PhysX. Cũng tương tự PhysX, công nghệ Ray Tracing trên dòng card đồ họa RTX 20-series cũng sẽ có nhân xử lý chuyên trách, đó chính là nhân Tensor Core được tích hợp bên trong GPU kiến trúc Turing. Kết hợp cùng công nghệ AI, tốc độ dựng và mô phỏng hình ảnh của dòng card đồ họa RTX sẽ nhanh hơn gấp 6 lần so với dòng card đồ họa GTX với kiến trúc Pascal trước đây. Và công nghệ mới này đã mang đến cho người dùng, đặc biệt là các game thủ những trải nghiệm chơi game thú vị và chân thực hơn với hình ảnh sắc nét và sống động.

Và mới đây, NVIDIA cho biết sẽ cập nhật công nghệ dò tia Ray Tracing cho dòng card đồ họa GTX được xây dựng trên kiến trúc Pascal thông qua bộ engine DXR Ray Tracing được tích hợp sẵn bên trong bản cập nhật trình điều khiển mới nhất sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Khác hẳn với công nghệ dò tia Ray Tracing trên dòng card đồ họa RTX, DXR Ray Tracing về cơ bản chỉ là phần mềm giả lập, được NVIDIA phát triển dành cho các trò chơi xây dựng dựa trên bộ engine Unreal và Unity. Cùng với việc không có nhân xử lý chuyên biệt, tốc độ dò tia sáng trên dòng card đồ họa GTX sẽ chậm hơn so với khi sử dụng trên dòng card RTX. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chấp nhận hy sinh tốc độ xử lý khung hình khi chơi game với đồ họa sắc nét và sống động như thật.

Hà Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh