Personalization Pinwheel: Giúp thương hiệu Việt tiếp cận xu hướng mới

15:3512/08/2019

(ĐTTD) Bộ phận Giải pháp Đồ họa của HP (HP's Graphic Solutions) vừa giới thiệu nền tảng cá nhân hóa Personalization Pinwheel, giúp các thương hiệu thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và gia tăng tương tác với người dùng.

Theo đó, nền tảng cá nhân hóa Personalization Pinwheel sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận xu hướng đang ngày càng phát triển này. Dựa trên nghiên cứu từ 45 triệu cuộc hội thoại trực tuyến trên khắp toàn cầu, nền tảng tập trung khai thác những chi tiết có thể được cá nhân hóa để thúc đẩy nhu cầu người dùng từ sách ảnh, bìa tạp chí đến bao bì sản phẩm, cũng như cách các nhãn hàng có thể tận dụng xu hướng này.

Nghiên cứu đã cho thấy, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng yêu thích những sản phẩm được sản xuất riêng cho họ. Thực tế cho thấy, hơn 50% thế hệ Millennials (nhóm người sinh từ 1981 đến 1991) và Gen Z (nhóm người sinh từ 1996 trở lên) mong muốn sở hữu và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm được cá nhân hóa.

Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, 70% người dùng sẵn lòng chi thêm ít nhất 10% ngân sách để được nhận những sản phẩm mang dấu ấn của họ. Trào lưu này đang bùng nổ với thị trường quà tặng cá nhân hóa được định giá lên đến 31 tỉ USD vào năm 2021, tăng 55% so với cùng kì năm 2016.

Nắm bắt xu hướng này, bộ phận Giải pháp Đồ họa của HP (HP's Graphic Solutions) đã và đang trở thành đơn vị cung cấp những giải pháp cá nhân hóa hàng đầu thông qua những cải tiến in ấn kỹ thuật số.

Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ý nghĩa, xu hướng cá nhân hóa còn góp phần gia tăng sự tín nhiệm và khả năng tương tác của thương hiệu với khách hàng. Thông qua bao bì và các sản phẩm cá nhân hóa, những công cụ in ấn kỹ thuật số của HP đang dần thay đổi cách người tiêu dùng kết nối với thương hiệu. Doanh nghiệp Việt đang có những cơ hội tiềm năng nhất để khai phá xu hướng cá nhân hóa, phát triển quy mô kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tiếp cận thị trường”, ông Lim Choon Teck, Giám đốc điều hành công ty công nghệ HP Việt Nam chia sẻ.

Tại Việt Nam, Hoàng Hà Label (công ty thành viên của Tập đoàn QLM) đã trở thành minh chứng cho những tác động tích cực của các dự án cá nhân hóa. Hiểu rõ vai trò của mẫu mã thiết kế ảnh hưởng đến quyết định của nhóm khách hàng mục tiêu, đơn vị này gây ấn tượng với các thương hiệu bằng hệ giải pháp bao bì. Phục vụ cho các công ty tổ chức sự kiện, kinh doanh thực phẩm, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, Hoàng Hà Label giúp họ thúc đẩy hiệu suất kinh doanh với các mẫu mã bao bì sở hữu thiết kế đẹp và chất lượng in ấn cao. Những nỗ lực này đã giúp Hoàng Hà Label vượt qua hơn 800 công ty in ấn kỹ thuật số hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản để đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc nhất hạng mục phát triển kinh doanh tiêu dùng Việt Nam (Lễ trao giải HP Indigo Print Excellence Awards do HP tổ chức)…

Những thắng lợi này đến từ những ý tưởng sáng tạo để tái định vị thương hiệu cho một công ty thực phẩm truyền thống, giúp họ dễ dàng kết nối với khách hàng trên cơ sở vẫn gìn giữ những giá trị ban đầu. Với thiết kế nhãn mác tinh tế và độc đáo, giải pháp bao bì của Hoàng Hà hỗ trợ công ty này tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp.

Và điều đó thêm một lần nữa khẳng định những nghiên cứu của HP đã chỉ ra những tính năng vượt trội công nghệ in ấn kỹ thuật số có thể thực hiện trên nền tảng Cá nhân hóa:

- In dấu vân tay: gia tăng thị phần thông qua những sản phẩm độc đáo.

- Đánh dấu bản quyền: tăng tương tác với khách hàng bằng những sản phẩm sử dụng mã phản hồi cá nhân.

- Giải tỏa mọi cảm xúc: kết nối với thế hệ Millenials và Gen-Z thông qua các tính năng tương tác và chia sẻ kỉ niệm.

- Thỏa sức thể hiện bản thân: cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm dựa trên sở thích cá nhân.

- Thêm gắn kết với cuộc sống: xây dựng và phát triển tính năng tặng quà và thương mại điện tử bằng những sản phẩm được tùy chỉnh hoàn toàn.





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD