TikTok công bố chiến lược đa dạng hóa Nội dung trong ngày ra mắt chính thức

12:1825/04/2019

(ĐTTD) Sau gần một năm tại Việt Nam với nhiều bước thử nghiệm cũng như có được những kết quả bước đầu, ngày 24/4/2019, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Đặc biệt cùng với sự xuất hiện của hàng loạt các nhà sáng tạo nội dung, tại sự kiện này, TikTok cũng đồng thời ký kết hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ địa phương, nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt.

Cụ thể, nội dung đầu tiên mà TikTok muốn hướng đến trong việc cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam, đó chính là tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung. Và để minh chứng cho nỗ lực này, TikTok đã tuyên bố hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, qua đó giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn của mình, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.
 

Hợp tác với TikTok - một nền tảng với những video ngắn có nội dung sáng tạo đang được toàn thế giới yêu thích, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu. Đồng thời, hi vọng rằng cảnh đẹp của Đà Nẵng sẽ làm phong phú thêm nội dung của TikTok, giúp ứng dụng này ngày càng trở nên bổ ích hơn với người dùng”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ.

Điểm nhấn thứ 2 là đa dạng hóa nội dung. tính đến thời điểm này, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến như là ca sĩ Đan Trường, ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự...

Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.

Ngoài ra, TikTok cũng công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước. Thông qua sự hợp tác này, TikTok mong muốn làm phong phú thêm nội dung trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nội dung này hơn.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam chia sẻ về chiến dịch #traoyeuthuong của TikTok tại Việt Nam.
 

Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh bằng việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết.

Và cuối cùng chính là sự thu hút đông đảo người dùng. Như chúng ta đều biết, dù mới chính thức ra đời vào năm 2016, tính đến nay TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Riêng tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng thángy. Đóng góp vào sự tăng trưởng phi thường này là một loạt các dự án sơ bộ nhằm quảng bá văn hóa địa phương, tôn vinh sự sáng tạo của địa phương và nâng cao cách người Việt Nam truyền tải và thưởng thức nội dung trên điện thoại.

Bằng những hoạt động thiết thực, TikTok đang ngày càng thể hiện tốt hơn vai trò của nền tảng mạng xã hội. Cụ thể đầu tháng 3 vừa qua, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để mang đến một chiến dịch quảng bá chiếc Áo dài - một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok. Trong khuôn khổ của chương trình này, TikTok đóng vai trò là đơn vị tài trợ truyền thông kỹ thuật số chính thức cho Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 6.  Chiến dịch đã tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút hơn 5.000 video và 49 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 3 tuần.

Văn hóa luôn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của TikTok khi chúng tôi chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam đầy năng động. Khi điện thoại thông minh đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dùng Việt, chúng tôi tin rằng TikTok là một kênh tuyệt vời để quảng bá văn hóa và di sản địa phương”, ông Thanh chia sẻ.

Hay dịp Tết Nguyên Đán 2019 vừa qua, TikTok đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam để quảng bá Táo Quân 2019, một tiết mục giải trí nổi tiếng được phát sóng hàng năm vào đêm giao thừa trên kênh VTV. TikTok đã kêu gọi người dùng chào mừng Năm mới và đón Tết theo cách riêng của họ thông qua một lăng kính mới - chia sẻ video dạng ngắn của TikTok, ghi lại các khoảnh khắc ý nghĩa bên cạnh người thân. Chương trình đạt thành công ngoài mong đợi với hơn 3.000 video được đăng tải bởi người dùng và thu hút 10 triệu lượt xem trong vòng một tuần.

Song song với việc nỗ lực đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của địa phương, TikTok cũng ưu tiên việc áp dụng các chính sách nghiêm ngặt để đảm bảo ứng dụng luôn là môi trường an toàn và lành mạnh cho người dùng tại Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung…

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với VTVcab.
 

Đặc biệt, tại Việt Nam, TikTok đã thành lập Trung tâm An toàn, hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn, một ban cố vấn chuyên biệt với mong muốn gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến. Từ đây, TikTok và các tổ chức phi chính phủ đã làm việc cùng nhau để tổ chức một loạt các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp kiến thức cho người dùng.

Hôm nay là một dấu mốc quan trọng đối với TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu cho người dùng Việt Nam. Chúng tôi sẽ không thể thực hiện điều này nếu không có sự tin yêu của cộng đồng người dùng và các nhà sáng tạo nội dung, cùng với sự hỗ trợ của các đối tác cũng như Chính quyền địa phương. Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian tới, trong hành trình lan toả cảm hứng sáng tạo với cộng đồng và ghi lại từng khoảnh khắc ý nghĩa cùng người dùng Việt Nam”, ông Thanh chia sẻ thêm.

 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh