TikTok #HelloNinhBinh

19:0314/08/2019

(ĐTTD) TikTok, Tạp chí Du lịch, Sở du lịch Ninh Bình phối hợp với các doanh nghiệp khởi động Chiến dịch #HelloNinhBinh nhằm lan toả nét đẹp, cảnh sắc và văn hoá của vùng đất địa linh nhân kiệt cố đô.

#HelloNinhBinh nằm trong chuỗi Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - #HelloVietnam được khởi động từ ngày 13/6/2019, là hoạt động thiết thực hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2020 được tổ chức tại Ninh Bình.

Chiến dịch #HelloNinhBinh trên TikTok khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường internet, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch Ninh Bình. #HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem.

Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính…

“#HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch và khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch và thể hiện TikTok. Đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng tới du khách trong nước và quốc tế”, Ông Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết.

Ban tổ chức #HelloVietnam cũng hỗ trợ xây dựng, vận hành tài khoản VisitNinhBinh trên TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho du lịch Ninh Bình; tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ và phương pháp quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình và các cơ sở, doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình.

Chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá Du lịch Việt Nam. Mỗi chu kỳ hai tháng sẽ thực hiện một Chiến dịch cho một địa phương nhất định. #HelloDanang là chiến dịch đầu tiên diễn ra từ 15/6 - 1/7/2019 đã thu hút hơn 15.300 video, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu tổng lượt thích, góp phần tích cực giới thiệu du lịch Đà Nẵng với du khách trong nước và quốc tế. Tính tới 13/8/2019, tài khoản chính thức của Du Lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã có hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích, tài khoản chính thức của Du Lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.

Tiktok Việt Nam đặt trọng tâm năm nay là du lịch. “Sau #HelloNinhBinh, chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa #HelloVietnam đến các tỉnh thành khác, làm giàu hơn nữa nội dung về chủ đề du lịch trên nền tảng, đồng thời lan toả vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè năm châu,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam khẳng định.

Tính đến đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức, thu hút hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Từ khi ra mắt đến nay, nền tảng video ngắn này luôn nỗ lực không ngừng trong công cuộc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD