TikTok’s Best of 2019: Hé lộ nhiều điều thú vị

(ĐTTD) Năm 2019 kết thúc với hàng loạt chiến dịch ở mọi lĩnh vực nội dung của TikTok đã lan toả trong cộng đồng người dùng Việt, có thể kể đến như #HelloVietnam, #TikTokAllStar, #deminoi, #HocvienTikTok…

Trong đó, dẫn đầu là bảng xếp hạng âm nhạc là các ca khúc đình đám: Đi Đu Đưa Đi, Sóng Gió, Truyền Thái Y; với những nhân vật nổi bật nhất trên nền tảng vào 2019 là Bùi Tiến Dũng, Trấn Thành, Khởi My.

Nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới TikTok vừa công bố bảng xếp hạng những nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung, các thử thách, những ca khúc nổi bật hàng đầu và nhiều hạng mục đáng chú ý khác.

Bảng xếp hạng tổng hợp TikTok's Best of 2019 đã vinh danh những gương mặt, giai điệu và khoảnh khắc ấn tượng định hình nền văn hoá đại chúng, đồng thời làm nên sự đặc sắc, đa dạng và tính giải trí của nội dung trên TikTok năm vừa qua.

Năm 2019 đã ghi dấu một năm không ngừng nỗ lực cập nhật tính năng, hoàn thiện công cụ và tạo lập một môi trường an toàn, đáng tin cậy của TikTok, để khuyến khích người dùng phô bày tài năng, khơi dậy sức sáng tạo của cộng đồng. Từ du lịch đến thể thao, giáo dục, TikTok đã và đang đa dạng hoá nội dung trên nền tảng, tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng tiếp cận và khám phá mọi chủ đề mà mình yêu thích.

Năm 2019 cũng là năm mà TikTok phát động hàng loạt những chiến dịch tôn vinh giá trị văn hoá, thể thao và tinh thần độc đáo tại Việt Nam. Mang tinh thần TikTok như #HelloVietnam, trong đó có hai địa điểm là  #HelloDanang, #HelloNinhbinh…, #HelloVietnam đã ghi nhận được những đóng góp tích cực trong việc quảng bá nét đẹp du lịch Việt đến bạn bè trong nước và quốc tế, với hơn 337,6 triệu lượt xem và 23,6 triệu lượt tương tác/ yêu thích.

Top 3 thử thách nổi bật nhất trên TikTok trong năm vừa qua.
 

Ngoài ra, TikTok cũng góp phần “tiếp lửa" rèn luyện thể chất và theo đuổi lối sống lành mạnh cho cộng đồng, khi kết hợp cùng California Fitness & Yoga Center khởi động chiến dịch #fitnessmaster. Thử thách kêu gọi người dùng chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, tập luyện lành mạnh với 5 chủ đề: “Gymer đích thực”, “Chuyên gia Yoga”, “Vũ đạo giữ dáng”, “Thể dục mọi nơi” và “Bí kíp sống khỏe”. Thổi bùng lối sống năng động, khoẻ mạnh trong cộng đồng, chiến dịch là một thành công nổi bật trong năm 2019 của TikTok với hơn 25 triệu lượt xem.

Hay như chiến dịch #tienhocle, #antoanchophunu nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ emcũng đã thu hút hơn 83,9 triệu lượt xem, hai chiến dịch đã chứng tỏ sức ảnh hưởng tích cực và hiệu quả của việc lan toả thông tin trên nền tảng sáng tạo.

Một số chiến dịch nổi bật nhất tại Việt Nam trong năm 2019 bao gồm: #TikTokAllstar, #HelloVietnam, #deminoi, #hocvienTikTok, #1001traitim. Tất cả sẽ  có trên dấu ấn của TikTok trong năm 2019.

ĐTTD