UBND quận 12 ứng dụng phần mềm IURA tư vấn thủ tục hành chính

15:3904/09/2019

(ĐTTD) Sáng ngày 4/9/2019, Ủy ban nhân dân Quận 12 và công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA đã tổ chức buổi lễ ra mắt cũng như chính thức đưa ứng dụng IURA vào hoạt động tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3 và 4.

Nhằm thực hiện Đề án xây dựng Tp.Hồ Chính Minh thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025 trong đó quận 12 được lựa chọn là để thí điểm thực hiện đề án, bên cạnh việc từng bước ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động dịch vụ công của quận 12, UBND quận 12 đã hợp tác cùng công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA triển khai giải pháp kết nối tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến thông qua ứng dụng IURA được phát triển trên cả hai nền tảng AndroidiOS.

Việc ứng dụng phần mền IURA tạo điều kiện thuận lợi cho các lãnh đạo, cán bộ, công chức và chuyên viên các phòng, ban công tác tại UBND quận 12 tư vấn, trao đổi và tương tác giúp người dân giải đáp những khó khăn, khúc mắc trong quy trình thực hiện các thủ tục hành chính thức tạp. Cũng như giúp nâng cao trình độ quản lý và hiệu suất làm việc, tạo sự thay đổi đột phá trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công.

Ngoài ra, việc kết nối tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến thông quan ứng dụng IURA còn là cách làm đột phát của UBND quận 12 trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động cải cách hành chính. Nhờ đó, việc kết nối giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo, công chức nhà nước trở nên trực diện hơn, không có bất cứ khoảng cách nào. Việc làm này cũng đảm bảo sự đồng hành và hỗ trợ của công chức nhà nước với nhân dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính công, từ đó hướng đến sự minh bạch trong các thủ tục.

Cùng với việc đưa ứng dụng IURA vào hoạt động, UBND quận 12 cũng giới thiệu đến người dùng 26 chuyên viên tư vấn sẽ giúp giải đáp, tư vấn cũng như hướng dẫn người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính công.

Người dân quận 12 trải nghiệm ứng dụng IURA tại buổi ra mắt.
 

Ứng dụng IURA là giải pháp làm thay đổi phương thức liên hệ truyền thống giữa luật sư - tư vấn viên và khách hàng - người dùng. Tiền thân của ứng dụng IURA là ILAWYER được khởi xướng từ đầu năm 2016. Ứng dụng IURA chính là sự vận dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng sự tương tác giữa luật sư với khách hàng, là cầu nối để khách hàng - người dùng có thể kết nối với luật sư ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Ưu điểm của IURA chính là cộng đồng luật sư với hơn 500 thành viên có kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, cước phí tư vấn rõ ràng và minh bạch, hình thức thanh toán đa dạng và tính định danh khi khách hàng có thể lựa chọn luật sư tư vấn theo từng lĩnh vực pháp lý cụ thể.

Hà Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD