Ứng dụng Zalo 'tiến đến' Quận 3 Tp.HCM

17:3013/04/2019

(ĐTTD) Ngày 12/4/2019, UBND Quận 3 TP.HCM đã chính thức sử dụng ứng dụng Zalo vào giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn.

Việc sử dụng ứng dụng Zalo để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân là một trong những bước thực hiện chủ trương “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”. 

Trang thông tin của Quận trên ứng dụng Zalo được vận hành giúp tạo sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề phát sinh trên địa bàn Quận. Bên cạnh đó còn giúp chính quyền nâng cao hiệu lực, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của Tp.HCM nói chung và Quận 3 nói riêng”, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá chia sẻ tại sự kiện.

.Đại diện UBND Quận 3 và đại diện dự án 4.0 trên Zalo tại sự kiện.
 

Cụ thể, người dân khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của Quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến” trên Zalo, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng. Thông tin bao gồm phòng ban thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả,… giúp người dân an tâm hơn khi biết rõ về tình hình hồ sơ của mình.

Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền Quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lý, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân.

Người dân dễ dàng tra cứu tình trạng hồ sơ của mình qua Zalo.
 

Mô hình cải cách hành chính trên Zalo được kì vọng giúp Quận 3 thực hiện triệt để công tác cải cách hành chính, đổi mới công nghệ để tiếp đón, phục vụ người dân được chu đáo, hiệu quả hơn, thực hiện chủ trương mà Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đề ra vào đầu năm 2019: “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”. 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD